HLV Mourinho bất ngờ hé lộ ý định gây sốc sắp trở lại Real Madrid

Giang Lao
Giang Lao
21/04/2021 15:00 GMT+7

Chỉ 1 ngày sau khi bị Tottenham sa thải, HLV Mourinho đăng trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Instagram hình ảnh mình đang được các cầu thủ Real Madrid công kênh sau chức vô địch Cúp nhà Vua năm 2011.

Hình ảnh này lập tức thu hút báo chí Tây Ban Nha, tờ AS còn chạy tít đậm trong bài báo: “HLV Mourinho sẽ tái hợp với Real Madrid tại La Liga sau khi bị Tottenham sa thải?”.
Trên thực tế có lý do để HLV Mourinho đột ngột đăng bức ảnh cùng các cầu thủ Real Madrid ăn mừng chức vô địch Cúp nhà Vua năm 2011, vì đây là dịp chẵn 10 năm của sự kiện được xem là bước ngoặt tạo thành công vang dội cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong giai đoạn này.
HLV Mourinho từng dẫn dắt Real Madrid 3 mùa bóng từ năm 2010 đến 2013, trong đó ngay mùa đầu tiên 2010 - 2011 đã giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vô địch Cúp nhà Vua lần đầu tiên sau 18 năm dài chờ đợi trước kình địch Barcelona (thắng 1-0 nhờ bàn thắng của Cristiano Ronaldo ghi ở hiệp phụ).
Danh hiệu này đã đặt nền móng cho Real Madrid dần phá vỡ thế thống trị của Barcelona ở La Liga trong thời kỳ đỉnh cao nhất dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola.
Ở mùa kế tiếp, HLV Mourinho còn cùng Real Madrid vô địch La Liga (2011 - 2012), và đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha năm 2012. Trong khi đó tại Champions League, nhà cầm quân Bồ Đào Nha cũng giúp Real Madrid 3 mùa liên tiếp trở lại vòng bán kết phá bỏ lời nguyền trước đó liên tiếp bị loại sớm ở vòng 1/8.

Bức ảnh HLV Mourinho đăng tải cùng Real Madrid vô địch Cúp nhà Vua năm 2011

Instagram/Mourinho

Từ những nền tảng được HLV Mourinho xây dựng, Real Madrid sau đó có thời kỳ thành công rực rỡ khi vào đến 9/11 trận bán kết Champions League kể từ năm 2011, giành đến 4 chức vô địch ở đấu trường này (1 dưới thời HLV Ancelotti, và 3 lần với HLV Zidane). Ngoài ra, cùng với chức vô địch La Liga dưới thời HLV Mourinho năm 2012, Real Madrid còn vô địch 2 lần nữa đều dưới thời HLV Zidane mùa 2017 và 2020.
Tuy nhiên, ở mùa này HLV Zidane dù vẫn cùng Real Madrid tranh chấp các ngôi vô địch ở La Liga và Champions League, nhưng liên tục xuất hiện các tin đồn nhà cầm quân người Pháp này sẽ ra đi vào cuối mùa. Bản thân HLV Zidane mới đây, trước trận Real Madrid gặp Cadiz lúc 3 giờ rạng sáng mai (22.4) tại giải La Liga cũng thừa nhận mình hoàn toàn có thể bị sa thải bất cứ lúc nào.
Trước tình hình không có gì chắc chắn hiện nay, sự xuất hiện trở lại của HLV Mourinho sau khi bị Tottenham sa thải, có thể dẫn tới một sự thay đổi bất ngờ trên băng ghế HLV của CLB Real Madrid sau mùa bóng đầy sóng gió hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.