Quảng Nam: Vùng nguyên liệu tập trung thất bại

21/12/2006 00:21 GMT+7

Sáng qua 20.12, trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Quảng Nam khóa VII, quyền Giám đốc Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tỉnh Nguyễn Ngọc Quang đã chính thức thừa nhận: chủ trương xây dựng vùng nguyên liệu tập trung của tỉnh đã thất bại.

Theo ông Quang, nguyên nhân khiến vùng nguyên liệu đầy tham vọng của Quảng Nam phá sản là do các nhà máy không hoạt động và hoạt động thiếu hiệu quả, chất lượng vùng nguyên liệu không đảm bảo (do năng lực đầu tư xây dựng không đáp ứng); đặc biệt, "chính quyền địa phương có lỗi với nhân dân vì không quản lý được năng lực vốn, đầu tư, năng lực quản lý, đạo đức... chủ đầu tư thuộc trung ương".

Được biết, từ năm 1996 Quảng Nam bắt đầu xây dựng vùng nguyên liệu mía, năm 2002 xây dựng vùng nguyên liệu dứa... Riêng trong năm 2006, đã có 1.210 ha diện tích mía và 2.070 ha dứa trồng mới. Tuy nhiên, tình trạng nhà máy đường ngưng hoạt động và bế tắc, nhà máy dứa thiếu đến 75% nguyên liệu do cơ chế thu mua và cung ứng giống kém đã khiến người nông dân khốn đốn.

Hứa Xuyên Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.