Nếu đôi mắt không hoàn hảo...

26/12/2006 18:58 GMT+7

Không phải ai cũng có đôi mắt hoàn hảo. Người thì phàn nàn rằng hai mắt mình gần nhau quá, người thì hai mắt cách xa nhau... Một vài kỹ thuật trang điểm đơn giản sẽ giúp bạn khắc phục khiếm khuyết đôi mắt.

- Kéo mắt ra xa hơn: Nếu khoảng cách giữa hai mắt bạn ngắn hơn độ dài một mắt, vậy là chúng hơi gần nhau. Để hai mắt trông xa nhau hơn, bạn hãy trang điểm phần đầu mắt sáng màu và phần đuôi mắt sẫm màu. Ở phần mí gần đầu mắt, phủ lớp phấn có màu sáng hơn màu da, tản đều ra xung quanh. Chọn phấn phủ có màu từ trung tính cho đến sẫm cho nửa sau của mí mắt, nhớ là đánh lên cao hơn mí mắt một chút. Kẻ đường viền mắt nên mờ ở đầu mắt và sẫm dần ở đuôi mắt.

- Kéo mắt gần nhau hơn: Nhấn phần đầu mắt (phần sát với sống mũi) sẽ khiến những bạn có hai mắt hơi xa nhau khắc phục nhược điểm này. Bắt đầu bằng cách phủ một lớp phấn màu sáng lên toàn bộ vùng mắt. Sau đó phủ phấn màu trung tính lên phần

từ giữa mí mắt tới đầu mắt, dùng cọ tản màu ra thật tự nhiên. Cuối cùng, dùng chì kẻ đường viền từ đầu mắt tới giữa mắt, sau đó tản màu nhạt dần.

- Mắt to hơn: Gam màu sáng sẽ giúp mắt trông to hơn. Phủ lớp phấn sáng lên mí mắt, sau đó phủ phần đuôi mí mắt với phấn sẫm hơn. Dùng chì kẻ viền đuôi mắt (cả viền trên và viền dưới) và kéo ra xa một chút để mắt trông có vẻ dài hơn. Cuối cùng, phết một lớp phấn phủ màu trắng hoặc màu kem dọc theo phía dưới lông mày.

- Làm rõ mí mắt: Mắt phụ nữ châu Á mí thường không rõ nét. Bạn có thể làm mí mắt rõ hơn bằng cách trang điểm phần mí mắt và phần dưới của hốc mắt bằng màu trung tính. Đường dưới lông mày, bạn dùng phấn màu sáng để nhấn và cuối cùng dùng chì kẻ mắt cho cả viền mắt trên và dưới. Chú ý sao cho đường viền mắt trông thật tự nhiên.

Dạ Lam (Theo www.about.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.