Máy bay Malaysia mất tích: Vệ tinh Trung Quốc chụp được vật thể dài 22,5m

22/03/2014 18:05 GMT+7

(TNO) Vệ tinh Trung Quốc đã chụp được một số vật thể lớn, nghi là mảnh vỡ của chiếc máy bay Malaysia mất tích. Trong đó, có một vật thể dài khoảng 22,5 m và rộng khoảng 13 m.

(TNO) Vệ tinh Trung Quốc đã chụp được một số vật thể lớn, nghi là mảnh vỡ chiếc máy bay Malaysia mất tích, đang trôi dạt tại vùng phía nam của khu vực mà các nước đang tìm kiếm, chính phủ Malaysia thông báo ngày 22.3.


Bộ trưởng Quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết vừa được phía Trung Quốc thông báo đã phát hiện vật thể tình nghi là mảnh vỡ máy bay mất tích - Ảnh: Reuters

Trong đó, có một vật thể dài khoảng 22,5m và rộng khoảng 13m, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết.

“Trung Quốc đã điều động tàu đến khu vực đó. Bắc Kinh dự kiến sẽ thông báo trong vài giờ tới”, ông Hussein phát biểu trong cuộc họp báo thường nhật ở Kuala Lumpur và tiết lộ “thông tin này được phía Trung Quốc thông báo qua điện thoại trong thời gian diễn ra họp báo".

Dữ liệu từ vệ tinh cho thấy, vào lần cuối cùng vệ tinh nhận được tín hiệu từ chiếc Boeing 777 mất tích, máy bay này có thể đang ở một trong hai hành lang: hành lang phía bắc kéo dài từ Thái Lan đến Kazakhstan, băng qua hơn 10 quốc gia; và hành lang phía nam, tính từ Indonesia đến phía nam biển Ấn Độ.

Trong cuộc họp báo ngày 20.3, Cơ quan An toàn Hàng hải Úc (AMSA) cho biết đã phát hiện 2 vật thể tình nghi là mảnh vỡ của máy bay mất tích ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương, vật thể dài nhất có chiều dài lên đến 24 m.

Tuy nhiên cho đến nay, đội tìm kiếm do Úc chỉ huy vẫn chưa tìm thấy các vật thể này. Ngày 21.3, Phó thủ tướng Úc Warren Truss nói các vật thể tình nghi có thể đã chìm xuống đáy biển.

Hoàng Uy

>> Úc cam kết tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích 'vô thời hạn
>> Mỹ chi 4 triệu USD tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích
>> Malaysia mượn thiết bị định vị thủy âm của Mỹ để tìm MH370
>> Vụ máy bay Malaysia mất tích: Úc lo ngại vật thể tình nghi đã bị chìm
>> Lãnh đạo Trung Quốc - Úc điện đàm về vụ máy bay Malaysia mất tích
>> Vụ máy bay Malaysia mất tích: Trung Quốc gửi tàu chiến đến Ấn Độ Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.