Ngày hội dân ca Bình Trị Thiên

18/05/2014 08:47 GMT+7

(TNO) Tối 17.5, tại TP.Huế diễn ra Liên hoan dân ca Bình Trị Thiên lần thứ nhất do Sở VH-TT-DL Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Quảng Bình phối hợp tổ chức, với sự tham gia của 14 đoàn nghệ thuật, các câu lạc bộ cùng 360 diễn viên.

Liên hoan thu hút 14 đoàn nghệ thuật, các câu lạc bộ cùng 360 diễn viên
Một tiết mục của Đoàn nghệ thuật truyền thống Quảng Bình

Các bài dân ca, tốp ca, tổ khúc, hoạt cảnh dân ca, các điệu lý, hò, vè, hầu văn, dân ca các dân tộc, những hình thái giao duyên và lao động sản xuất… được biểu diễn đã làm sống lại các làn điệu dân ca vùng Bình - Trị - Thiên vốn độc đáo và phong phú.

Liên hoan nhằm tiếp tục động viên các thế hệ giữ gìn và phát huy giá trị nghệ thuật truyền thống, đặc biệt là loại hình dân ca độc đáo mang đậm đặc trưng vùng đất. Đây còn là dịp gặp gỡ giao lưu học tập kinh nghiệm cho các diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên về lối hát, phong cách biểu diễn dân ca

Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở VH-TT-DL Thừa Thiên-Huế cho biết: “Mặc dù phát động trong thời gian ngắn nhưng đã có 360 diễn viên của 14 đoàn nghệ thuật. Trong đó chỉ có 5 đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp còn lại 9 đoàn là do nhân dân tự phát. Nhiều em chỉ 7 tuổi, nhiều cụ già 84 tuổi đã tham gia liên hoan. Điều đó cho thấy dân ca Bình Trị Thiên đã lôi cuốn những người dân sống trong vùng đất này, họ chính là chủ nhân của âm nhạc dân ca…”.

Đêm bế mạc, trao giải và công diễn các tiết mục xuất sắc sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 18.5.

Tin, ảnh: Tuyết Khoa

>> Xây dựng hồ sơ Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh trình UNESCO
>> TP.HCM đưa dân ca vào tiết học chính khóa
>> Tiếng hát truyền hình: Top 8 thử sức với dân ca và nhạc truyền thống cách mạng
>> Yêu Phương Mỹ Chi, thí sinh Vietnam Idol thi hát dân ca trữ tình
>> Vị tướng mê piano và dân ca Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.