Pháp điều động chiến đấu cơ sau khi máy bay Mỹ mất liên lạc với mặt đất

05/05/2014 08:59 GMT+7

(TNO) Pháp điều động một chiến đấu cơ vào ngày 4.5 sau khi một máy bay của hãng United Airlines chuyển hướng và mất tín hiệu liên lạc với mặt đất ở phía tây nước Pháp.

 
Một chiến đấu cơ Rafale - Ảnh: AFP

Máy bay Boeing của hãng United Airlines (Mỹ) đã cất cánh từ thành phố Rome (Ý), AFP dẫn thông tin từ cổng dịch vụ thông tin Không quân Pháp (SIRPA).

Chiến đấu cơ Rafale của Pháp đã tiếp cận được máy bay Boeing sau khi máy bay này chuyển hướng bay giữa thị trấn La Roche-sur-Yon và Nantes (Pháp) gần bờ biển hướng ra Đại Tây Dương, mất liên lạc nhưng đã bắt lại liên lạc với mặt đất và sau đó đi đúng hành trình bay.

Các lính cứu hỏa trong khu vực này cho biết họ nhận được nhiều cuộc gọi khẩn cấp từ người dân địa phương sau khi chiến đấu cơ vượt qua hàng rào âm thanh (điểm tại đó tốc độ của máy bay bằng tốc độ của sóng âm thanh, gây ra tiếng nổ âm thanh) tại vị trí cách thành phố Bordeaux (Pháp) 100 km về phía nam, bay ở độ cao 10.700 m.

Các quan chức quốc phòng Pháp cho biết trong những tình huống tương tự như ngày 4.5, theo luật quốc tế, phi công chiến đấu cơ sẽ phải bay sang mạn bên trái của máy bay dân sự để quan sát và nhận định tình hình và vấn đề gì đang xảy ra với máy bay dân sự.

Theo SIRPA, có khoảng 70 tình huống tương tự trong năm 2013 ở Pháp.

Phúc Duy

>> Pháp kiểm tra ADN trên 500 người để truy tìm thủ phạm hiếp dâm
>> Bỉ, Pháp bị cáo buộc liên quan đến thảm sát Rwanda
>> Pháp điều tra 'bố già của bố già
>> Nga đòi Pháp trả tiền nếu không giao tàu chiến
>> Pháp chạy thử nghiệm tàu sân bay chở trực thăng cho Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.