Những cánh buồm đảo Phú Quý

29/11/2004 15:03 GMT+7

Đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) nằm trên tuyến giao lưu giữa đất liền với đảo Trường Sa và nằm tiếp cận tuyến hàng hải quốc tế. Phú Quý là “căn cứ nổi” phục vụ các đội tàu đánh bắt hải sản xa bờ. Ngoài vị trí quan trọng về kinh tế, nơi đây còn là điểm du lịch lý tưởng của nước ta. Bờ biển với những dải cát trắng mịn, nước trong màu ngọc bích; bao quanh đảo là 9 hòn đảo nhỏ khác… là những điểm du lịch sinh thái đầy hấp dẫn.

Ẩn mình sau những hàng cây đan xen, dày đặc là những dãy phố cát trắng trải dài. Khu dân cư này nằm ở phía bắc đảo Phú Quý. Một đặc điểm đặc biệt là những hoạt động kinh tế ở nơi đây đều do những tàu thuyền nơi đất liền mang đến. Có lẽ cũng vì thế mà nhiều người cho rằng hiện nay Phú Quý là đảo duy nhất còn lại rất nhiều những cánh buồm.

Ngọn núi Cao Cát, nơi đặt tượng Phật Bà Quan m uy nghi được người dân đảo xem như một ngọn núi thiêng. Nếu lên tới đỉnh Cao Cát, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn cả vùng không gian rộng lớn quanh đảo. Bờ biển trải dài với làn nước xanh biêng biếc như càng tăng thêm phần quyến rũ khi đêm ngày trườn mình lên những dải cát trắng mịn màng. Và cũng ở nơi đây, du khách sẽ bị cuốn hút bởi những cánh buồm trắng đang căng mình đón gió cùng những đoàn thuyền đang thả neo nằm im lìm bên kè đá, tạo nên một bức tranh thấm đẫm chất văn hoá Sa Huỳnh và Chămpa của hòn đảo này.

Cách đảo Phú Quý không xa còn có một đảo nhỏ hình chữ S nằm phía đông nam, đó là Hòn Tranh. Đây được xem là điểm dừng chân lý tưởng sau suốt một cuộc hành trình. Nơi đây có một bờ cát dài trắng phau được núi bao bọc thành một thế chắn sóng tuyệt vời, làn nước xanh trong vắt, soi rõ từng rạn san hô và phản chiếu lấp lánh màu sắc các loại tảo biển. Một không gian bình yên, êm ả, chỉ có tiếng sóng biển vỗ ì oạp vào bờ đá hoà cùng thanh âm của những tiếng đàn gió, thổi vi vu trên những tán dừa.

Chuyến du hành lý thú nơi đảo Phú Quý sẽ giúp bạn quên mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống đời thường.

(Theo Báo Bình Thuận)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.