CEO Facebook gặp Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev

02/10/2012 14:29 GMT+7

(TNO) Nhà đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg ngày 1.10 đã có mặt tại Moscow để nói chuyện với Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev về việc xây dựng một trung tâm nghiên cứu của hãng ở nước này.

(TNO) Nhà đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg ngày 1.10 đã có mặt tại Moscow để nói chuyện với Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev về việc xây dựng một trung tâm nghiên cứu của hãng ở nước này.

Reuters ngày 1.10 dẫn các nguồn tin cho biết, trong chuyến công tác đến Nga kỳ này, CEO Facebook Mark Zuckerberg sẽ không gặp người đàn ông giàu nhất xứ bạch dương, tỉ phú Alisher Usmanov - người đã mạnh tay đầu tư vào Facebook hồi năm 2009 và trong năm nay đã bán đi số cổ phần trị giá 1 tỉ USD.

 Facebook; Mark Zuckerberg; mạng xã hội; thủ tướng Nga; Dmitry Medvedev
CEO Facebook (trái) gặp Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tại Moscow ngày 1.10 - Ảnh: AFP

Còn theo Slashgear, ông Medvedev đã nói với chàng tỉ phú trẻ Mark Zuckerberg rằng ngành công nghệ thông tin tại Nga là một khu vực đầu tư nhiều hứa hẹn bởi nước này xem đây là một dạng tài nguyên quốc gia.

"Bạn cần biết rằng, ở Nga, chúng tôi không chỉ có dầu, gas, vàng và kim cương, mà còn có một ngành công nghiệp công nghệ thông tin", Reuters trích lời ông Medvedev.

Bộ trưởng thông tin Nga, ông Nikolai Nikoforov - người cũng có mặt trong buổi gặp gỡ giữa CEO trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh và thủ tướng Nga - cũng nói rằng, một kế hoạch xây dựng trung tâm nghiên cứu của Facebook tại nước này đã được đưa ra thảo luận.

Ngay sau buổi gặp gỡ, Zuckerberg đã viết trên trang Facebook cá nhân của mình rằng, buổi nói chuyện với ông Medvedev rất tốt, đồng thời đăng tải một ảnh chụp giữa mình với ông Medvedev. 

An Huy

>> Facebook Messenger đã hỗ trợ iPhone 5
>> Đốt chùa vì hình chống đạo Hồi xuất hiện trên Facebook
>> Facebook bị buộc bồi thường vì tài khoản giả mạo
>> Facebook phủ nhận việc lộ tin nhắn người sử dụng
>> Dùng Facebook theo dõi, truy bắt mafia
>> Facebook lại bị kiện
>> Thủ tướng Hungary xóa IMF khỏi Facebook
>> Facebook hoàn tất thương vụ "tỉ đô" Instagram
>> Đồng sáng lập Facebook tiếp tục "xả hàng
>> Facebook gặp khó tại Đức
>> Đến lượt đồng sáng lập Facebook bán cổ phiếu
>> Bán tháo cổ phiếu Facebook
>> Cổ phiếu rớt giá, Facebook mất 50 tỉ USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.