Đà Nẵng hủy bỏ quyết định giao đất cho “siêu dự án” 2,4 tỉ USD

03/11/2007 00:08 GMT+7

Ngày 2.11, tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Trần Văn Minh vừa ký quyết định số 8573/QĐ-UBND về việc hủy bỏ quyết định giao quyền sử dụng đất và chủ trương cho Công ty cổ phần tài chính và phát triển doanh nghiệp (FSB) thuê 4.016.422m2 đất để đầu tư xây dựng Khu đô thị Thủy Tú.

Nguyên nhân hủy bỏ quyết định quan trọng này là do FSB không thực hiện đúng các điều khoản đã ký kết với Công ty Quản lý và khai thác đất TP Đà Nẵng và không nộp tiền chuyển quyền sử dụng đất theo đúng quy định UBND TP. Ngoài ra, UBND TP cũng quyết định bãi bỏ các văn bản, công văn, quyết định khác liên quan đến dự án Khu đô thị Thủy Tú đã ký trước đây.

Từ năm 2004, UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý giao diện tích đất nói trên cho FSB đầu tư khai thác hạ tầng tại Khu đô thị Thủy Tú (nằm tại các phường Hòa  Hiệp Bắc, Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu và xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang). Việc triển khai đền bù tiến hành từ năm 2004, nhưng đến cuối năm 2007 vẫn... giậm chân tại chỗ dù FSB đã tổ chức lễ khởi công rầm rộ và tuyên bố đầu tư đến 2,4 tỉ USD để xây dựng Khu đô thị Thủy Tú.

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.