"Nguồn sáng cho đời" đến với người nghèo Đồng Tháp

15/12/2008 00:04 GMT+7

Ngày 12.12.2008, chương trình “Nguồn sáng cho đời” của Báo Thanh Niên tiếp tục đến với đồng bào nghèo tại hai huyện Tam Nông và Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp.

Với sự tài trợ của Công ty cổ phần dinh dưỡng Thực Phẩm Vàng (Golden Food), với sự phối hợp thực hiện của Hội Bảo trợ người tàn tật – trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Đồng Tháp, chương trình đã đem lại ánh sáng cho 100 người nghèo bị đục thủy tinh thể. Công ty Golden Food đã tài trợ cho chương trình lần này 60 triệu đồng và 100 hộp sữa dinh dưỡng (trị giá 83.000 đồng/hộp) cho 100 bệnh nhân.

Tam Nông và Thanh Bình là 2 huyện vùng sâu của tỉnh Đồng Tháp còn rất nhiều hộ nghèo, số người bị mù do đục thủy tinh thể là khá cao. Chỉ riêng Bệnh viện Đa khoa huyện Tam Nông mỗi năm tiếp nhận hơn 1.000 ca bị đục thủy tinh thể đến khám, nhưng vì kinh phí có hạn nên bệnh viện chỉ có thể phẫu thuật cho đồng bào khi có tài trợ (mỗi năm bệnh viện chỉ phẫu thuật được khoảng 300 ca).

Trong buổi lễ triển khai chương trình “Nguồn sáng cho đời” tại Bệnh viện huyện Tam Nông sáng 12.12, ông Lê Văn Bé – Phó chủ tịch UBND huyện Tam Nông đã bày tỏ lòng cảm ơn đến Báo Thanh Niên và Công ty Golden Food, và mong rằng sẽ thêm nhiều chương trình nhân đạo như “Nguồn sáng cho đời” đến với đồng bào nghèo.

Trong số các bệnh nhân đang ngồi chờ phẫu thuật, chúng tôi bắt gặp nét mặt hồi hộp nhưng đầy phấn khởi của cụ Bùi Hữu Đạt, 86 tuổi. Cụ bị mù đã nhiều năm nay nhưng chỉ mới phẫu thuật được một bên mắt cách đã lâu. Nay, khi biết Báo Thanh Niên và Công ty Golden Food về huyện thực hiện chương trình này, cụ đã đến khám và may mắn được chọn phẫu thuật. Trước khi lên bàn mổ, cụ cười: “Cám ơn các cháu nhiều, năm nay chắc cụ phải ăn tết to”.

Không riêng gì cụ Đạt, bà Phạm Thị Khê, bà Nguyễn Thị Quảnh, ông Trương Hữu Trí... ai cũng vui vì Tết năm nay có thể giúp con cháu đi chợ, nấu nồi bánh...

Chương trình “Nguồn sáng cho đời” của Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục sứ mạng của mình, đem lại ánh sáng cho người mù nghèo ở khắp mọi miền đất nước.

Khoa Chiến – Hải Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.