Nẹt pô, đánh võng, 1 người chết, 4 người lãnh án

17/07/2012 14:13 GMT+7

(TNO) "Tức con gáy" vì cảnh kẻ khác chạy xe lạng lách, nẹt pô trước đầu xe của mình, lời qua tiếng lại, hai nhóm thanh niên đi đường “choảng” nhau, khiến một người chết.

(TNO) "Tức con gáy" vì cảnh kẻ khác chạy xe lạng lách, nẹt pô trước đầu xe của mình, lời qua tiếng lại, hai nhóm thanh niên đi đường “choảng” nhau, khiến một người chết.

 Nẹt pô, đánh võng, một người chết, 4 người lãnh án
Các bị cáo tại phiên tòa

TAND TPHCM trong phiên xử sơ thẩm ngày 17.7 đã tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Cần (25 tuổi, ngụ Q.7) 14 năm tù, Trần Thị Ngọc Tuyền (21 tuổi, ngụ Q.7) 3 năm tù về tội “giết người”; Lê Văn Bé (26 tuổi, ngụ Nhà Bè) 6 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”; hai bị cáo Nguyễn Việt Tiệp và Nguyễn Văn Hiệp mỗi người 1 năm tù về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Theo cáo trạng, tối 6.8.2011, anh Nguyễn Hoàng Minh và Lê Văn Bé cùng với hai người bạn đi chơi về. Đến giao lộ Nguyễn Thị Thập - Huỳnh Tấn Phát thì gặp nhóm Cần. Lúc này, Nguyễn Văn Hiệp (nhóm Cần) chạy xe lạng lách, nẹt pô trước đầu xe của Bé nên bị Bé chửi. Tức giận, Hiệp đạp xe của Bé nhưng không trúng. Minh thấy vậy, đuổi theo đạp xe của Hiệp nhưng cũng không trúng. Thấy được sự việc, Tuyền móc dao bấm đưa cho Cần.

Sau đó, hai nhóm rượt đuổi, chửi bới nhau một đoạn đường. Đến giao lộ Hoàng Quốc Việt - Huỳnh Tấn Phát, Cần chở Tuyền tăng ga, chặn đầu xe Minh, đuổi đánh nhóm Minh.

Trong lúc xô xát, Cần đâm chết Minh. Nhưng Cần cũng bị chém đứt lìa bàn tay trái và nhiều vết thương khác, thương tích 42%. Bé bị thương tích 2%.

Tại Tòa, Cần khai khi bị Minh dí chém nhiều nhát mới đâm trả. Gia đình Cần đã bồi thường xong cho gia đình nạn nhân.

Theo Hội đồng xét xử, xuất phát từ việc thiếu ý thức văn hóa trong giao thông mà xảy ra vụ án này. Trong đó, phía bị hại cũng có một phần lỗi, đuổi chém bị cáo Cần. Các bị cáo cũng thành khẩn khai báo, phạm tội lần đầu nên tòa giảm cho một phần hình phạt (trước đó, vị công tố đề nghị phạt Cần từ 18 - 20 năm tù).

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Đánh nhau vì gái, một người chết
>> Tài xế đánh nhau
>> Mang súng đi đánh nhau
>> Khởi tố thêm 3 bị can trong vụ đánh nhau giữa dân và công nhân
>> Nữ sinh đánh nhau đang thành “dịch”
>> Đánh nhau trên tàu, 1 ngư dân thiệt mạng
>> Đánh nhau, một người chết
>> Vợ chồng đánh nhau có bị xử lý hình sự?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.