Phẫu thuật tại phòng khám Trung Quốc, bệnh nhân phải đi cấp cứu

19/07/2012 23:36 GMT+7

(TNO) Sau khi được những người của phòng khám có “bác sĩ” người Trung Quốc phẫu thuật cắt trĩ, một nữ bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu!

Chiều tối nay 19.7, khoa Cấp cứu, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) tiếp nhận cấp cứu cho nạn nhân của phòng khám (PK) có yếu tố người Trung Quốc - PK Huê Hạ (trên đường Lý Thường Kiệt, P.12, Q.5, TP.HCM), nơi vừa  bị cơ quan chức năng phát hiện sai phạm trong đợt kiểm tra vừa qua.

Nạn nhân là chị N.T.L (28 tuổi, ngụ Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), vào viện trong tình trạng tụt huyết áp, vết cắt trĩ chảy máu nhiều, người choáng váng…

Theo thông tin từ chồng chị L. là anh L.M.H (29 tuổi), qua xem quảng cáo của PK Huê Hạ trên kênh truyền hình địa phương, quảng cáo PK điều trị bệnh trĩ nhanh, làm xong về trong ngày, nên anh đưa vợ đến khám bệnh vào sáng 19.7.

Ban đầu người của PK tư vấn cắt trĩ với hai mức giá 20 triệu và 12 triệu đồng, với lời đảm bảo “điều trị kết thúc, miễn phí theo dõi trong 20 năm. Không khỏi hoàn trả chi phí điều trị”! Vì thấy mức phí quá cao nên vợ chồng anh H. từ chối, nhưng sau đó đồng ý điều trị với giá 12 triệu đồng. Sau phẫu thuật, chị L. rơi vào tình trạng chóng mặt, tụt huyết áp, chảy nhiều máu, và rất đau đớn. Anh H. yêu cầu PK Huê Hạ phải đưa chị L. đi cấp cứu.

Khi nạn nhân được đến BV Chợ Rẫy, thì có 3 người của PK Huê Hạ đến và đề nghị trả lại tiền phẫu thuật cho vợ chồng anh H., rồi lấy lại hóa đơn thu tiền, và ngay sau đó cả 3 người này “biến mất”.

Phẫu thuật tại phòng khám Trung Quốc, nữ bệnh nhân phải đi cấp cứu 2

 Phẫu thuật tại phòng khám Trung Quốc, nữ bệnh nhân phải đi cấp cứu 3

Phẫu thuật tại phòng khám Trung Quốc, nữ bệnh nhân phải đi cấp cứu 4
Hóa đơn, giấy tờ PK Huê Hạ cắt trĩ cho chị L. - Ảnh do BV cung cấp

Đáng nói, qua thăm khám, bác sĩ chuyên khoa Ngoại tổng quát của BV Chợ Rẫy cho biết, tình trạng bệnh trĩ của chị L. có thể điều trị nội khoa, chưa đến mức phải phẫu thuật. Thế nhưng, PK Huê Hạ vẫn bất chấp và tiến hành cắt trĩ cho chị L.

Trong khi những ngày qua, các PK Trung Quốc liên tục bị phát hiện sai phạm; PK Maria (Hà Nội) thì gây chết bệnh nhân… Nay đến PK Huê Hạ ngang nhiên sai phạm, hành nghề quá chuyên môn!

Hà Minh

>> Thêm một phòng khám Trung Quốc bị xử phạt
>> Phòng khám Trung Quốc lộng hành do quản lý kém
>> Phòng khám Trung Quốc “đang chờ thẩm định” vô tư điều trị bệnh nhân
>> Xử phạt các phòng khám Trung Quốc sai phạm
>> Người bệnh “tố” phòng khám Trung Quốc 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.