Hy Lạp đặt mua linh kiện cho tiêm kích F-16

14/07/2013 14:50 GMT+7

(TNO) Hy Lạp đang lên kế hoạch mua linh kiện cho phi đội chiến đấu cơ F-16 của nước này từ một tập đoàn quốc phòng của Mỹ.

(TNO) Hy Lạp đang lên kế hoạch mua linh kiện cho phi đội chiến đấu cơ F-16 của nước này từ một tập đoàn quốc phòng của Mỹ, chỉ vài ngày sau khi Hy Lạp được rót thêm một phần trong gói viện trợ tài chính của Liên minh châu u (EU).

Tuần san quốc phòng và công nghệ Defense News (Mỹ) hôm 13.7 dẫn thông báo từ Cơ quan Hợp tác an ninh quốc phòng (DSCA) xác nhận chính phủ Hy Lạp đang đặt mua “linh kiện và dịch vụ” cho động cơ F100-PW-229 từ tập đoàn Pratt & Whitney (Mỹ).

Động cơ này vốn được trang bị cho tiêm kích F-16 thuộc Lực lượng không quân Hellenic của Hy Lạp, cũng như tại nhiều quốc gia khác trên toàn thế giới, bao gồm cả Mỹ.

Ước tính, thương vụ này sẽ mang về cho Pratt & Whitney khoảng 250 triệu USD, theo Defense News.

“Thương vụ sắp tới sẽ đóng góp vào chính sách ngoại giao và an ninh quốc gia của Mỹ thông qua việc cải thiện hệ thống an ninh của một đồng minh NATO”, DSCA cho biết.

Đơn đặt hàng của Hy Lạp được đưa ra vài ngày sau khi chính quyền của Thủ tướng Hy Lạp Antonis Samaras đạt được thỏa thuận với EU để nhận thêm viện trợ tài chính sau khi cam kết sẽ cắt giảm mạnh việc làm trong lĩnh vực dịch vụ nhà nước.

Tuy nhiên, báo cáo của DSCA cho rằng nhiều khả năng thương vụ sắp tới của chính phủ Hy Lạp không có liên quan gì đến gói viện trợ nói trên.

Hoàng Uy

>> Hy Lạp sẽ cắt giảm 15.000 công chức
>> Hy Lạp bắt một người Syria mang số lượng lớn vũ khí
>> Muốn sống trên 90 tuổi, uống cà phê Hy Lạp
>> Hy Lạp siết chặt chi tiêu, dân biểu tình bạo động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.