Quảng Nam tìm mọi cách để cứu trợ dân xã đảo Cù lao Chàm

23/12/2005 00:05 GMT+7

Ngày 22/12, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Phúc quyết định cấp ngay 20 tấn gạo để chuyển cứu trợ khẩn cấp cho 624 hộ dân ngoài xã đảo Cù lao Chàm bị mất liên lạc một tháng nay do biển động, cạn kiệt lương thực.

Vào khoảng 10h sáng 22/12, chiếc tàu công suất lớn 350 CV chở 15 tấn gạo cứu trợ đầu tiên của thị xã Hội An đã cập cầu cảng Cù lao Chàm an toàn. Do tình hình thời tiết xấu, sáng 22.12 lãnh đạo thị xã Hội An đã đề nghị UBND tỉnh can thiệp để dùng máy bay trực thăng tiếp tục vận chuyển hàng cứu trợ ra xã đảo. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Phúc cho biết trong trường hợp khẩn cấp, tỉnh sẽ đề nghị các cơ quan chức năng can thiệp.

Cũng trong ngày 22/12, ông Thái Ngọc Bích - Phó chủ tịch UBND TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết thời tiết bất lợi đã cô lập xã đảo Nhơn Châu suốt 15 ngày qua, không một phương tiện giao thông nào có thể ra đảo. Lương thực dự trữ trên đảo hiện đã cạn kiệt hoàn toàn khiến hơn 100 hộ dân bị đứt bữa đã 2 ngày, gần 350 hộ dân khác chỉ đủ lương thực cầm cự từ 1 đến 2 bữa nữa. Các đơn vị quân đội trên địa bàn xã đảo đã chi viện gần 1 tấn gạo để giải quyết tình trạng thiếu đói khẩn cấp. Hiện UBND tỉnh đã liên hệ với Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn T.Ư hỗ trợ tàu có công suất lớn để kịp thời vận chuyển lương thực, thuốc men ra cấp phát, cứu đói cho hơn 2.230 nhân khẩu đang sống trên xã đảo Nhơn Châu.

Ngay trong buổi chiều cùng ngày, Ban Biên tập Báo Thanh Niên đã quyết định hỗ trợ 10 triệu đồng để cùng với UBND TP Quy Nhơn mua gạo, mì gói cứu đói khẩn cấp cho các hộ dân nói trên. Trên địa bàn tỉnh Bình Định, tính đến nay, mưa lũ bất thường đã gây thiệt hại khoảng 50 tỉ đồng. Đời sống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân đang lâm vào cảnh hết sức khó khăn.

H.X.Quỳnh - H.Trọng - Ngọc Toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.