Phim hay nhất năm 2005

20/12/2005 21:31 GMT+7

Theo trang web MSNBC, danh sách các phim hay nhất năm 2005 xét về mặt doanh thu lẫn giá trị nghệ thuật gồm có: Brokeback Mountain, Brothers, Capote, The Constant Gardener, Good Night, and Good Luck, A History of Violence, King Kong, Lord of War, Mysterious Skin, The Squid and the Whale.

Trong danh sách này có đến 3 phim được ra mắt vào mùa cuối năm cũng là mùa phim bom tấn của các phim hướng đến việc giành giải Oscar. Sẽ là một nỗi buồn nho nhỏ cho George Lucas khi Star Wars III của ông không được lọt vào Những phim hay nhất trong những phim hay mặc dù doanh số bán vé phim đang thống lĩnh phòng vé khu vực Bắc Mỹ năm 2005. (MSNBC)

* Jamie Foxx ra mắt album Unpredictable. Nam diễn viên từng đoạt giải Oscar kiêm ca sĩ từng được đề cử giải Grammy này vừa ra mắt một album mới sau thời gian 11 năm.  Anh đã  trình bày một ca khúc thuộc album Unpredictable trong show diễn Today ở New York vào ngày 19/12/2005. Album này được chính Foxx đánh giá là "rất hài lòng" và anh muốn "cống hiến cho người yêu nhạc một sản phẩm nghệ thuật tuyệt vời của Jamie Foxx". (CNN)

* Brokeback Mountain nhận thêm giải thưởng mới. Đạo diễn Lý An vui mừng với các giải thưởng mới được bổ sung vào bộ sưu tập giải thưởng của bộ phim về các anh chàng cao bồi đồng tính này. Bộ phim vừa nhận được 4 giải thưởng Satellite lần thứ 10 vào ngày 17/12/2005. Satellite là giải thưởng hằng năm do Học viện báo chí quốc tế tổ chức và các nhà phê bình phim - hội viên của Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hollywood bình chọn. Brokeback Mountain được trao các giải Phim bi hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Dựng phim xuất sắc nhất và Ca khúc hay nhất. (AP)

Vinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.