JVC phát triển đĩa "Blu-ray-DVD" đầu tiên

29/12/2004 15:23 GMT+7

Hãng JVC vừa phát triển thành công nguyên mẫu đĩa DVD 3 lớp, có khả năng lưu trữ nội dung DVD và định dạng "Blu-ray" (đĩa xanh) dung lượng cao. Đây là loại đĩa DVD đầu tiên của thế giới có khả năng chứa dữ liệu ở cả hai định dạng.

Loại đĩa trên có 3 lớp. Lớp trên cùng dành cho định dạng Blu-ray với khả năng lưu trữ 25GB dữ liệu. Hai lớp dưới dành cho định dạng DVD với khả năng lưu trữ 8,5GB dữ liệu.

Tuyên bố của JVC về công nghệ sản xuất đĩa hai định dạng được đưa ra sau một tuần kể từ khi hãng Memory-Tech thông báo đã phát triển thành công loại đĩa có khả năng lưu trữ dữ liệu ở cả định dạng DVD và HD-DVD (DVD chất lượng cao).

Loại đĩa của Memory-Tech có hai lớp: lớp trên cùng dành cho DVD (dung lượng 4,7GB); lớp dưới dành cho HD-DVD (dung lượng 15GB). Memory-Tech dự kiến sẽ tung ra thị trường sản phẩm này vào cuối năm tới.

Cả JVC và Memory-Tech đều cho rằng công nghệ "định dạng đôi" sẽ giúp Hollywood và các nhà cung cấp nội dung video cơ hội chuyển đổi sang nền tảng công nghệ đĩa quang mới, được phát triển để thay thế chủng loại DVD thường, có khả năng lưu trữ video chất lượng cao.

(Theo PCWorld, VDCmedia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.