Thảm sát đêm Giáng sinh

27/12/2008 00:21 GMT+7

Một vụ thảm sát kinh hoàng đã xảy ra ở ngoại ô thành phố Covina thuộc bang California (Mỹ) vào đêm 24.12, làm ít nhất 8 người thiệt mạng. Hãng tin AP dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết thủ phạm là Bruce Jeffrey Pardo, 45 tuổi (ảnh). “Ông già Noel” giết 8 người rồi tự sát

Pardo đã cải trang thành ông già Noel đến nhà bố mẹ vợ cũ của y và điên cuồng nã đạn vào những người đang ăn tiệc mừng Giáng sinh, rồi phóng hỏa đốt nhà. Sau khi gây án, Pardo cũng đã tự sát bằng cách bắn súng vào đầu tại nhà người anh trai cách đó khoảng 40 km.

Theo cảnh sát địa phương, nguyên nhân khiến Pardo ra tay độc ác như vậy có thể là do y không đồng ý với vụ dàn xếp ly hôn hồi tuần trước. Pardo và vợ chia tay sau chưa đầy một năm chung sống. Chính vì thế, Pardo đã lên kế hoạch trả thù vợ trong đêm Giáng sinh. Theo lời kể của một số nhân chứng, vụ thảm sát xảy ra lúc gần nửa đêm. Chừng 25 người đang ở trong nhà dự tiệc thì Pardo gõ cửa. Khi một bé gái 8 tuổi ra mở cửa thì Pardo, trong trang phục ông già Noel và tay ôm thùng quà lớn, bước nhanh vào nhà và rút súng bắn vào mặt bé gái này. Sau đó y bắt đầu bắn loạn xạ. Một số đập cửa thoát ra ngoài trong khi một số khác bị kẹt lại. Ngay liền sau đó, Pardo lôi từ trong thùng quà ra một thiết bị dùng để xịt chất dễ cháy và châm lửa đốt. Chỉ trong phút chốc, toàn bộ căn nhà chìm trong biển lửa. Khi ngọn lửa được dập tắt vào sáng 25.12, cảnh sát phát hiện 8 thi thể cháy đen trong nhà. Theo cảnh sát thì trong số này có thể có vợ cũ của Pardo và ba mẹ của cô này. Còn cô bé 8 tuổi trên đã may mắn thoát chết. Em này và một bé gái 16 tuổi bị bắn vào lưng cùng một cô gái 20 tuổi bị thương vì nhảy qua cửa sổ lầu hai để thoát thân, hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Một nhân chứng cho hay sau khi thủ ác, Pardo đã cởi bộ đồ ông già Noel và lái xe chạy về phía Los Angeles. Cảnh sát cho biết, Pardo chưa từng có tiền án tiền sự và cũng chưa bao giờ có những hành vi bạo lực. Cảnh sát khẳng định họ đã tìm thấy 2 khẩu súng tại hiện trường và 2 khẩu súng khác tại nơi Pardo tự sát. Còn chiếc xe mà Pardo đậu gần nhà anh trai y cũng đã phát nổ tối 25.12 và cảnh sát đã tìm thấy nhiều viên đạn trong xe. Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao xe nổ. Trong khi đó, nhân viên pháp y đang tìm cách nhận dạng các nạn nhân, đồng thời xác định những nạn nhân trên bị chết cháy hay do bắn chết.

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.