Yahoo cập nhật các tính năng điện thoại của Messenger

14/12/2005 09:03 GMT+7

Yahoo lên kế hoạch nâng cấp Yahoo Messenger với năng lực cho phép người sử dụng gọi điện từ giao diện dịch vụ nhắn tin nhanh đến các điện thoại truyền thống cũng như điện thoại di động.

Người sử dụng Yahoo Mesenger còn có thể thuê một hoặc nhiều số điện thoại từ Yahoo để nhận các cuộc điện thoại qua giao diện Instant Message (IM). Các cuộc gọi được thực hiện trong Yahoo Messenger đến các các số điện thoại ở Mỹ sẽ có giá 1 cent/phút, trong khi các cuộc gọi đến 30 nước khác ở châu u, châu Mỹ La Tinh, châu Phi và châu Á sẽ có phí dưới 2 cent/phút.

Các cuộc gọi có thể còn được thực hiện đến 150 nước khác và các phí sẽ khác nhau. Phí gọi điện phụ thuộc vào nơi cuộc gọi kết thúc chứ không phải nơi xuất phát cuộc gọi, do đó ai đó ở Singapore hoặc Brazil muốn gọi cho ai đó ở Mỹ phải trả phí 1 cent/phút.

Để sử dụng tính năng này, người sử dụng Yahoo Messenger cần trả trước cho các cuộc gọi khoảng 10 đến 25 đôla nhưng sẽ không bị trừ tiền nếu không sử dụng trong một thời gian nào đó. Do đó người sử dụng có thể mua các cuộc gọi giá 10 đôla và có thể tiêu dần số tiền đó.

Yahoo Messenger đã cung cấp điện thoại PC-to-PC trong vài năm và đã cung cấp cho người sử dụng sự lựa chọn dựa trên mức phí để gọi điện với dịch vụ Net2Phone Third-party.

Tuy nhiên, năng lực này hiện đang tích hợp chặt với Yahoo Messenger và sẽ được gắn vào nhiều dịch vụ trực tuyến Yahoo khác trong tương lai. Yahoo xem các cuộc liên lạc điện thoại không chỉ là tính năng IM đặc trưng mà còn là một ứng dụng chìa khoá để tương tác trực tuyến.

Người sử dụng có thể sở hữu một hoặc nhiều số điện thoại với giá 2,99 đôla hàng tháng hoặc 29,9 đôla mỗi năm để nhận các cuộc gọi từ các điện thoại thông thường và điện thoại di động qua giao thức Yahoo Messenger.

Tuy vậy, chỉ những người ở Mỹ, Anh và Pháp có thể thực hiện cuộc gọi. Người sử dụng Yahoo Mesenger toàn cầu có thể có các số điện thoại Mỹ, Anh. Ví dụ, ai đó sống ở Đức thường xuyên nói chuyện với mọi người ở San Francisco và New York, có thể có các số điện thoại địa phương dành cho các thành phố Mỹ. Các số điện thoại ở Pháp được giới hạn đối với các công dân nước này. Yahoo vẫn chưa thông báo khi nào phiên bản Yahoo Messenger mới bao gồm cả năng lực gọi ra và gọi vào sẽ được ra mắt.

Khi Skype của eBay là công ty dẫn đầu về thông tin P-to-P, Yahoo làm tốt khi tích hợp chức năng này vào Yahoo Messenger và các dịch vụ trực tuyến khác của họ. Với cách này, Yahoo sẽ làm cho người sử dụng thuận tiện hơn khi vào gọi điện PC-to-PC cả khi sử dụng Skype hay không sử dụng Skype.

Việt Đức (Ptic.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.