Xôn xao đám cưới đồng tính nữ 19 tuổi

18/12/2010 09:55 GMT+7

Được tung lên Internet cách đây vài ngày, đoạn phim đám cưới đồng tính của hai nữ sinh 19 tuổi, những bức ảnh cưới ngoại cảnh… như một “quả bom” giội vào cộng đồng mạng.

Đoạn phim dài gần 11 phút  có lời bình, được dàn dựng chỉn chu đưa lên YouTube cho thấy đám cưới có sự chứng kiến của nhiều người, hầu hết là các bạn trẻ. Hai nhân vật chính là “chú rể” Q.M. và cô dâu T.L. - đang học tại Hà Nội. Khi được hỏi có lo ngại về suy nghĩ của người lớn về vấn đề này, cô dâu T.L. cho biết: “Thật ra em nghĩ việc này cũng là bình thường. Sống với giới tính của mình chẳng có gì sai”. Cũng trong đoạn phim, “chú rể” Q.M. cho biết: “Tôi sống với mẹ và em gái, ban đầu mẹ biết về giới tính của tôi thì buồn vài tháng, nhưng sau đó mẹ nói quan trọng là tôi thấy hạnh phúc”.

Với những nội dung và lời bình trong đoạn phim thì về phía cha mẹ hai bên, chỉ có mẹ Q.M. đến dự. Sau vài lần chúng tôi gọi vào số điện thoại Q.M. đưa lên mạng, một giọng nữ bắt máy và cho biết là Q.M. nhưng sau đó nói “Tôi đang bận” và cúp máy.

Những làn sóng vỗ ngược chiều

Tại các diễn đàn trên mạng, nhiều cuộc tranh luận đã bùng nổ với những hướng khá rõ rệt: phản đối, ủng hộ, không quan tâm lắm vì chuyện này bình thường thôi. Bạn miu100790 tại YouTube bình luận: “Tình yêu đồng tính liệu có hạnh phúc đến thế không nhỉ? Hay chỉ là thoáng tuổi trẻ nông nổi? Yêu không chỉ là mình hạnh phúc mà còn được thấy những người xung quanh mình hạnh phúc”.

Còn tại trang web http://bangaivn.net/, nơi đăng tải nhiều ảnh cưới và lời mời dự đám cưới của Q.M. và T.L., thành viên LeeAnn viết: “Chúc hai bạn trăm năm hạnh phúc”. Nhiều lời chúc mừng hạnh phúc cũng xuất hiện tại trang web này và một số trang khác.

Về vấn đề này, thạc sĩ tâm lý học Lê Thị Linh Trang cho biết: “Mọi sự khác biệt cần được tôn trọng, chấp nhận nhưng không có nghĩa tất cả đều được cổ vũ. Một khi đã công khai đám cưới đồng tính thì người trong cuộc cần cân nhắc những tác động tích cực, tiêu cực đến xã hội. Đặc biệt, với những người còn đang phân vân về giới tính của mình có thể sẽ bị điều này tác động mạnh, lôi kéo. Còn về những người trong cuộc, giá trị thật sự của một tình yêu chính là sự yêu thương chân thành chứ không phải hình thức hào nhoáng bên ngoài”.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.