Nạn nhân bị giết theo "hợp đồng"?

22/12/2005 11:02 GMT+7

Đang ngồi uống rượu chuyện trò với 3 người bạn, Phan Văn Minh ngụ Đức Trọng (Lâm Đồng). Nghe có người gọi tên mình anh Minh đã bước ra và bất ngờ bị ba - bốn bóng đen nhào tới dùng gậy, mã tấu chém, đập Minh hết sức dã man và nạn nhân đã tắt thở sau đó khi được đưa vào viện cấp cứu.

18h45 ngày 18/12/2005, anh Phan Văn Minh (SN 1970, trú thôn An Hiệp 2, xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) rủ bạn là Phạm Văn Chính, Đoàn Hồng Lương và Lương Văn Vũ (cùng địa phương) đến nhà uống rượu. Bốn người đang khề khà chuyện trò, bỗng nghe tiếng gọi “Minh! Minh!...” từ phía đầu hồi nhà.
 
Không hề cảnh giác, Minh vội tiến về phía hướng gọi. Từ trong bóng tối, bất ngờ ba - bốn bóng đen nhào tới dùng gậy, mã tấu chém, đập Minh hết sức dã man. Nghe tiếng kêu cứu, hai anh Lương và Chính chạy ra cũng bị đánh. Lúc này Minh đã bị kéo lê từ đầu hồi nhà ra gần bờ giếng và bị chém một nhát trúng ngay cẳng chân phải. Những kẻ giết người biến nhanh trong bóng tối trước khi những người có mặt trong căn nhà này chạy ra. Minh được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng đã chết ngay sau đó...

Hiện trường cách trung tâm huyện gần 10 cây số. Nhà (gỗ) của nạn nhân nằm dưới chân một quả đồi và là vùng có nhiều người dân tộc thiểu số sinh sống. Vào được đến đó thật khá vất vả. Đêm xảy ra vụ án cũng là đêm mưa. Chiếc xe U-oát chở công an đến hiện trường nhiều lần chao đảo như muốn đổ xuống lớp đất đỏ ướt nhão khi gặp những đoạn đường xấu.

Nạn nhân có vợ là Hoàng Túy Phượng (SN 1972), con gái lớn là Phan Thị Hoàng Lan (SN 1995), con trai là Phan Văn Vũ (SN 1997), đang học tiểu học. Gia đình họ sống bằng nghề làm nông, chăn nuôi heo, gà. Vào đêm Minh bị đánh chết, vợ và các con anh đều có mặt ở nhà. Được biết, nạn nhân hay uống rượu, cộc tính, nhiều lần đánh đập vợ con. Vợ chồng họ lâu nay sống không mấy hòa thuận. Sau khi anh Minh bị đánh, chính vợ con anh cùng ông Hoàng Định (bố chị Phượng, nhà ở gần kề) đưa anh đi cấp cứu. Hai anh Lương và Chính bị thương nhẹ. Tuy nhiên, công an đã nhận được tin báo về vụ án này từ bệnh viện huyện Đức Trọng chứ không phải từ người nhà hay hai bạn nhậu đêm đó của nạn nhân. Thiếu tá Hồ Quang Chánh - Phó trưởng Công an huyện Đức Trọng cho biết: “Vụ án được CSĐT tội phạm về TTXH công an tỉnh, huyện đang phối hợp điều tra”.

Ban Giám đốc công an tỉnh đã chỉ đạo làm rõ vụ án trong thời gian sớm nhất.

Theo báo CA TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.