Microsoft ra mắt Office mới

30/01/2013 08:32 GMT+7

(TNO) Microsoft hôm 29.1 đã trình làng phiên bản Office mới với nhiều tính năng cải tiến hướng đến các thiết bị di động.

(TNO) Microsoft hôm 29.1 đã trình làng phiên bản Office mới với nhiều tính năng cải tiến hướng đến các thiết bị di động.

Reuters ngày 30.1 cho biết, Office mới, có tên gọi là Office 365 Home Premium, vẫn bao gồm các ứng dụng chủ lực như Outlook, Excel, Word.

Phiên bản kỳ này được thiết kế nhằm phục vụ cho người dùng cá nhân hơn là các doanh nghiệp. Microsoft đã nhận được nhiều phản hồi tích cực về bản Office mới ngay tại buổi công bố hôm 29.1.

Microsoft ra mắt Office mới
Logo của phiên bản Office 365 Home Premium - Ảnh: Reuters

“Nó trông thật tuyệt, với những tính năng hỗ trợ màn hình cảm ứng”, Kouichi Armga, sinh viên Mỹ 25 tuổi, nói sau khi chứng kiến Office mới chạy trên một thiết bị có màn hình cảm ứng.

Được biết, thay vì mua trọn gói như trước đây, người dùng có thể “thuê mướn” phiên bản Office mới với mức phí 100 USD/năm và được phép cài đặt tối đa lên năm thiết bị.

Ngoài ra, người dùng có thể nâng cấp gói ứng dụng văn phòng này thông qua internet, một bước cải tiến mà Tổng giám đốc Microsoft Steve Ballmer cho rằng sẽ giúp “Microsoft hoạt động như một công ty cung cấp dịch vụ và thiết bị” gần giống như Apple.

Office 365 có giao diện tương thích với Windows 8, hỗ trợ màn hình cảm ứng, và cho phép người dùng truy cập các văn bản thông qua internet từ nhiều loại thiết bị khác nhau.

Các tính năng trong Word và Excel hầu như không thay đổi nhiều, nhưng Microsoft lần đầu tiên tích hợp chức năng đàm thoại trực tuyến Skype vào phiên bản Office.

Dữ liệu của người dùng giờ đây có thể được lưu trữ đồng thời trong ổ cứng của máy và cả trong các ổ lưu trữ dữ liệu trực tuyến, hay còn gọi là “đám mây”.

Bản Office mới tiếp tục làm thất vọng người dùng các sản phẩm của Apple khi nó vẫn không chạy được trên iPad, iPhone.

Tuy nhiên, Kurt DelBene, trưởng bộ phận phát triển Microsoft Office, không phủ nhận khả năng sẽ sản xuất Office cho các thiết bị của Apple trong tương lai.

Theo SlashGear ngày 29.1, bộ ứng dụng văn phòng Office mới hiện đã được bán ở Mỹ và Anh với 3 tùy chọn phiên bản là Office Home and Student 2013 (giá 139,99 USD), Home and Business (giá 219,99 USD) và Professional (giá 399,99 USD).

Tuy nhiên, nếu như khách hàng tại Anh có thể chọn mua đồng thời phiên bản hộp giấy (box) hay bản tải về trực tuyến, thì khách hàng tại Mỹ chỉ có thể mua bằng cách tải về trực tuyến.

Cũng theo SlashGear, hiện có tường thuật cho biết Microsoft đang phát triển một phiên bản ứng dụng Outlook cho Windows RT với việc bổ sung ứng dụng email và lịch làm việc vào phiên bản Outlook for RT hiện hữu. (An Huy)

Hoàng Uy

>> Microsoft tăng doanh thu 3%
>> Chuyên gia Microsoft nhỏ tuổi nhất thế giới
>> Microsoft bán được 60 triệu bản quyền Windows 8
>> Windows 8 bán chậm, Microsoft "hết thiêng" ?
>> Microsoft đẩy mạnh sản xuất Surface
>> Microsoft phát triển ba mẫu Surface mới
>> Skype đã hỗ trợ Outlook
>> Skype nâng cấp phiên bản trên iOS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.