Trung Quốc đóng tàu sân bay thứ hai lớn hơn

24/04/2013 10:50 GMT+7

(TNO) Trung Quốc sẽ đóng tàu sân bay thứ hai lớn hơn có khả năng chở nhiều máy bay chiến đấu hơn, Tân Hoa xã dẫn lời một quan chức cấp cao của Hải quân thuộc Quân Giải phóng Nhân dân (PLA) nước này cho biết ngày 23.4.

(TNO) Trung Quốc sẽ đóng tàu sân bay thứ hai lớn hơn có khả năng chở nhiều máy bay chiến đấu hơn, Tân Hoa xã dẫn lời một quan chức cấp cao của Hải quân thuộc Quân Giải phóng Nhân dân (PLA) nước này cho biết ngày 23.4.

“Trung Quốc sẽ có nhiều hơn một tàu sân bay... Tàu sân bay tiếp theo mà chúng tôi cần sẽ lớn hơn và chở được nhiều máy bay chiến đấu hơn”, Phó Tham mưu trưởng Hải quân thuộc PLA Tống Học nói.

Trung Quốc đóng tàu sân bay thứ hai lớn hơn
Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Thông báo trên được đưa ra sau khi các quan chức Trung Quốc bác bỏ những thông tin trên các phương tiện truyền thông nước ngoài hồi tháng 9.2012 rằng Bắc Kinh đang đóng tàu sân bay thứ hai ở Thượng Hải.

Ông Tống nói các phương tiện truyền thông nước ngoài đưa tin tàu sân bay (tàu thứ hai) đang được đóng tại Thượng Hải là không chính xác nhưng không nói rõ về vụ việc này, Tân Hoa xã cho hay.

Trung Quốc hiện có một tàu sân bay, được gọi là Liêu Ninh, được tân trang từ một tàu sân bay cũ từ thời Liên Xô mà Bắc Kinh mua lại từ Ukraine. Thiết kế ban đầu của tàu Liêu Ninh cho phép chở 30 máy bay. Các quan chức Trung Quốc cho biết tàu Liêu Ninh sẽ được sử dụng chủ yếu cho mục đích huấn luyện.

Ông Tống cũng tiết lộ thêm Hải quân Trung Quốc đang xây dựng lực lượng không quân hải quân cho tàu Liêu Ninh. Sẽ có ít nhất hai trung đoàn không quân trên một tàu sân bay, trong đó có các máy bay chiến đấu, máy bay do thám, máy bay chống tàu ngầm, các máy bay tác chiến điện tử và máy bay cánh xoay.

Bắc Kinh hiện cũng đang phát triển máy bay chiến đấu tàng hình được cho là có khả năng đáp trên một tàu sân bay, máy bay không người lái và tàu ngầm hạt nhân.

Huỳnh Thiềm

>> Hải quân Trung Quốc nhận tàu sân bay
>> Trung Quốc “khoe” tàu sân bay
>> Tàu sân bay Trung Quốc sẽ được đặt tên Liêu Ninh
>> Trung Quốc sắp biên chế chính thức tàu sân bay?
>> Tàu sân bay Trung Quốc bị nghi vấn trang bị vũ khí "khủng
>> Trung Quốc sắp tự đóng hai tàu sân bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.