Gương mặt nhận học bổng Tài năng Quốc Văn: Cô học trò mê đọc sách

10/03/2014 10:00 GMT+7

Kết quả học tập xuất sắc đã mang đến cho cô học trò người dân tộc Khmer Thị Kim Bích (ngụ xã Sơn Bình, H.Hòn Đất, Kiên Giang) suất học bổng Tài năng Quốc Văn trị giá 150 triệu đồng.

 Gương mặt nhận học bổng Tài năng Quốc Văn
Em Thị Kim Bích cùng gia đình  - Ảnh: Kim Ngân

Tinh thần tự học

“Ở bất kỳ hoàn cảnh hay vùng miền nào, nếu mỗi cá nhân biết tự cố gắng, nỗ lực đều có quyền học tập và sống trong môi trường tốt” - lời nhắn nhủ của ông Trần Văn Kỳ Nam, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn đầu tư giáo dục toàn cầu Quốc Văn đối với học sinh của trường rất đúng với em Thị Kim Bích. Nhờ sự nỗ lực của bản thân, cô học trò dân tộc Khmer này đã có tên trong danh sách nhận học bổng Tài năng Quốc Văn.

 
Không cần học thêm quá nhiều, chỉ cần nắm vững kiến thức căn bản trong sách giáo khoa và làm thêm các bài tập ở dạng nâng cao là có thể học tốt
Em Thị Kim Bích

Thầy Đoàn Tất Long, giáo viên chủ nhiệm của Bích, cho biết suốt 4 năm học ở  Trường THCS Sóc Sơn (thị trấn Sóc Sơn, H.Hòn Đất) em đều là học sinh giỏi, riêng năm lớp 9 Bích đứng nhất khối. Điểm trung bình năm của em luôn đạt từ 9,3 trở lên. Ngoài ra, em còn đạt giải nhì trong kỳ thi học sinh giỏi môn hóa cấp huyện và tỉnh. Với những thành tích đạt được, ngoài được trao bổng Tài năng Quốc Văn, Bích còn được tuyển thẳng vào Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt (TP.Rạch Giá, Kiên Giang). Đứng giữa 2 sự lựa chọn, Bích đã quyết định chọn suất học bổng, vào học lớp 10C tại Trường Quốc Văn Cần Thơ.

Khi chúng tôi hỏi Bích về kinh nghiệm học tập để đạt thành tích cao, em cho biết trên lớp, em luôn tập trung nghe thầy cô giảng bài, vấn đề nào không hiểu thì hỏi ngay hoặc trao đổi thêm với bạn bè, giờ ra chơi tranh thủ làm thêm bài tập ở dạng nâng cao. Buổi chiều ở nhà, Bích làm bài tập để chuẩn bị cho các tiết học ngày mai. Còn buổi tối, em dành thời gian làm thêm các bài tập hay và khó trong sách chuyên đề. Ở nhà, Bích có một tủ sách được sắp xếp rất gọn gàng; trong đó em sưu tầm nhiều loại sách tham khảo, sách nâng cao để phục vụ cho việc học. “Không cần học thêm quá nhiều, chỉ cần nắm vững kiến thức căn bản trong sách giáo khoa và làm thêm các bài tập ở dạng nâng cao là có thể học tốt”, Bích chia sẻ.

Lớp trưởng gương mẫu

Suất học bổng Tài năng Quốc Văn là niềm mơ ước của Bích từ năm lớp 8. Khi biết ở trường có anh Phạm Minh Tuấn nhận học bổng vào học Trường Quốc Văn Cần Thơ, được trường lo mọi chi phí sinh hoạt, chỉ cần chuyên tâm vào việc học, Bích đã nuôi ý chí để đạt được học bổng này. Thêm vào đó, nguồn thu nhập của gia đình Bích chủ yếu dựa vào trồng lúa, nên cha mẹ không đủ điều kiện cho em đi học xa. Cuối cùng, sự cố gắng của em đã đạt được kết quả. “Khi biết Bích được nhận học bổng Tài năng Quốc Văn, vợ chồng tôi rất mừng. Tôi và ba nó không biết chữ nhiều nên thấy con chịu học thì vui lắm. Dù hoàn cảnh ra sao, vợ chồng tôi quyết tâm lo cho con học hành đến nơi đến chốn”, bà Thị Nhành, mẹ Bích chia sẻ.

Thầy Đỗ Thành Tài, giáo viên quản học lớp 10C Trường Quốc Văn Cần Thơ, cho biết Bích hòa nhập rất nhanh với môi trường mới. Em là một lớp trưởng năng động, biết cách quản lý lớp, tích cực tham gia phong trào văn nghệ, thể thao ở trường... Về học tập, Bích luôn đứng nhất, nhì trong lớp và được trường chọn vào đội tuyển bồi dưỡng học sinh giỏi hóa để chuẩn bị cho kỳ thi Omlypic 30.4 và kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố sắp tới.

Chuyên mục do Quốc Văn tài trợ.
Hệ thống Trường TH-THCS-THPT bán trú, nội trú Quốc Văn
Quốc Văn Sài Gòn
số 300 Hòa Bình, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú
ĐT: 08.39760721 - www.quocvansaigon.com
Quốc Văn Cần Thơ
số 435 đường 30 Tháng 4, P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều
ĐT: 0710.2224073 - www.quocvancantho.com

 Kim Ngân - Bách Hợp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.