HLV tuyển Đức Joachim Loew bất ngờ tuyên bố từ chức

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/03/2021 18:05 GMT+7

HLV trưởng đội tuyển Đức từng vô địch World Cup, Joachim Loew sẽ từ chức sau khi Euro năm nay kết thúc vào tháng 7, Liên đoàn Bóng đá nước này (DFB) ngày 9.3 xác nhận.

Trong một tuyên bố, Loew cho biết ông rất tự hào và biết ơn to lớn sau gần 15 năm làm HLV đội tuyển quốc gia và rằng nó sẽ tiếp thêm động lực cho “Cỗ xe tăng” Đức tại VCK Euro năm nay diễn ra từ ngày 11.6 đến ngày 11.7. Nhà cầm quân 61 tuổi này đã dẫn dắt đội tuyển Đức từ năm 2006 và giúp đội đăng quang World Cup 2014 tại Brazil vào thời kỳ đỉnh cao của nhiệm kỳ của mình.

Kế hoạch tái thiết tuyển Đức của HLV Loew gặp nhiều khó khăn

AFP

Tuy nhiên, ông Loew đã bị chỉ trích nặng nề kể từ khi Đức bị loại sốc ngay ở vòng bảng World Cup 2018 ở Nga. Những lời chỉ trích dành cho Loew ngày càng tăng lên trong 2 năm qua kể từ khi Đức gặp khó khăn trong quá trình trẻ hóa và nhiều tranh cãi liên quan đến việc phân biệt chủng tộc trong nội bộ.
Đội bóng của HLV Loew đã có những kết quả sa sút gần đây, đặc biệt là thất bại muối mặt 6-0 trước Tây Ban Nha vào tháng 11 năm ngoái vốn đẩy chiến lược gia này xuống “đáy”.

Tuyển Đức đăng quang World Cup 2014 dưới sự dẫn dắt của HLV Loew

AFP

Với việc quá trình tái thiết tuyển Đức không diễn ra như kế hoạch, ông Loew gần đầy úp mở việc gọi trở lại những cựu binh như Mueller, Boateng (đều của Bayern Munich) và Hummels (CLB Dortmund) chuẩn bị cho VCK Euro 2020 (sự kiện vẫn giữ số năm cũ dù đã bị hoãn lại 1 năm do đại dịch Covid-19). Tuần trước, một số kênh truyền thông tung tin về việc HLV Juergen Klopp của Liverpool nhiều khả năng sẽ thay thế Loew dẫn dắt tuyển Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.