Festival Hoa Đà Lạt 2007: Hoa dại được tôn vinh

14/12/2007 23:33 GMT+7

Festival Hoa Đà Lạt 2007 (từ ngày 15 - 21.12.2007) có 19 chương trình, trong đó 5 chương trình trọng tâm nhằm tôn vinh người trồng hoa và vẻ đẹp muôn thuở của hoa.

Xứng danh thành phố ngàn hoa

Những ngày qua thành phố Đà Lạt nhộn nhịp, tất bật với công tác chuẩn bị cho ngày hội hoa. Công viên hoa Đà Lạt, Dalat Hasfarm đã chuẩn bị hàng trăm ngàn chậu hoa trưng bày tại các công viên, khu vực lễ hội, dọc đường phố, bùng binh, tháp hoa... Điểm nhấn của Festival Hoa 2007 là Hội chợ triển lãm hoa quốc tế được tổ chức tại Công viên hoa Đà Lạt. Ban tổ chức dành gần 13 ngàn mét vuông cho cuộc triển lãm hoa quy mô nhất từ trước tới nay, với sự tham dự của khoảng 100 doanh nghiệp, ngành hoa ở 24 tỉnh, thành và 7 quốc gia Hà Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Bỉ, Đan Mạch. Trong khu trưng bày của Hiệp hội Hoa Đà Lạt, 6 trang trại hoa nổi tiếng của  Đà Lạt sẽ trình làng những sản phẩm hoa đặc trưng nhất của mình: vườn hoa Anh Quỳnh với nữ hoàng địa lan, trang trại Phượng Trung với hương sắc hoa hồng, LangBiang Farm với hoa kiết tường, trang trại Lê Minh với hoa cẩm chướng, Công ty Rừng Hoa đài các với sắc màu hoa ly ly và Công ty Hương Sắc với muôn màu hoa cúc. Tại đây du khách còn được tận mắt tham quan mô hình nhân giống hoa bằng phương pháp nuôi cấy mô, mô hình tưới hoa nhỏ giọt, được tư vấn cách gieo trồng, chăm sóc hoa, mua hoa... 

Nét mới năm nay, Công ty TNHH đầu tư xây dựng Thái (Đà Lạt) biến con đường Lê Đại Hành (từ bùng binh phun nước dẫn đến Khu Hòa Bình) thành con đường hoa và gốm sứ đầy ấn tượng. Bên cạnh đó, hơn một tháng nay, nghệ nhân Mười Lời đã đem tâm lực trí tuệ trổ tài nghệ để hàng cây anh đào dọc theo con đường này nở hoa đúng dịp Festival Hoa. Đường Hồ Tùng Mậu (trước khách sạn Dalat Palace) 

Trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt 2007 (từ 15 - 21.12), cuộc thi chung kết Hoa hậu các dân tộc VN có 48 thí sinh đại diện cho 24 dân tộc trong cả nước tham dự. Sau khi có mặt tại TP Đà Lạt (từ ngày 11.12) và tham dự các hoạt động như: leo núi, chạy bộ, đua thuyền, cưỡi ngựa, xe đạp đôi, tham gia hoạt động nhân đạo...; ngày 14.12, các thí sinh có mặt tại thác Prenn để tham gia cuộc thi trình diễn áo tắm (ảnh). Tất cả các hoạt động này là tiêu chí để chấm điểm hoa hậu tài năng và hoa hậu miền sơn cước diễn ra trong đêm bế mạc Festival hoa (21.12).

Gia Bình

được Bưu điện Lâm Đồng thiết kế  thành con đường hoa thơ mộng. Tại các khu du lịch Thung lũng Tình Yêu, Đồi Mộng Mơ, Thung Lũng Vàng, nhà hàng Thủy Tạ, các nhà thờ, nhà chùa, khu dân cư... đều có những tác phẩm hoa lạ mắt, hấp dẫn mời gọi du khách đến thưởng lãm. Không chỉ thế, dọc theo các trục đường phố Đà Lạt được tô điểm các loại hoa Mimosa, phượng tím,  mai anh đào... đầy quyến rũ.

Hoa Đà Lạt - tôi yêu bạn

Ông Nguyễn Vũ Hoàng - Giám đốc Trung tâm Lễ hội Văn hóa Du lịch Lâm Đồng, Thường trực BTC Festival hoa cho biết:  Hoa Đà Lạt - tôi yêu bạn là chủ đề của đêm hội khai mạc (đêm 15.12). Có 12 nghệ nhân trồng hoa và 6 làng hoa được tôn vinh gồm: hai làng hoa hồng Vạn Thành, An Sơn; hai làng hoa cúc Hà Đông, Thái Phiên; làng hoa lay ơn Xuân Thọ và làng hoa Đa Thiện. Nếu như đêm khai mạc Festival hoa 2005 diễn ra trên sân khấu nổi giữa hồ Xuân Hương mà điểm nhấn là cảnh diễn huyền thoại các loài hoa có tên như: hoa hồng, hoa cúc, hoa cẩm chướng, đồng tiền; thì đêm khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2007 diễn ra tại sân khấu lễ hội quảng trường Đà Lạt, sẽ nhấn mạnh và tôn vinh những loài hoa không tên ngày ngày khiêm nhường khoe sắc ở ven đường, mọi ngõ ngách, góc phố, trong đó có nhiều loài hoa mà chính người Đà Lạt cũng không thể nhớ hết tên.

Một kịch bản sân khấu hóa kéo dài khoảng 50 phút gồm 3 chương, 8 cảnh diễn hoành tráng. Chương I Hoa từ đất trời với cảnh diễn mở đầu Huyền thoại những loài hoa không tên gồm 100 diễn viên múa làm thành hình tượng những đồi cỏ hoa, những cụm hoa, mảng hoa khẽ đung đưa trên nền nhạc Cỏ hoa Đà Lạt. Nối tiếp là cảnh diễn Chinh phục cao nguyên xanh trên nền nhạc Đà Lạt mộng mơ với 200 diễn viên hóa trang thành rừng thông, thác nước. Chương II  Hoa của lòng người với các cảnh diễn: mạch sống từ quá khứ đến hiện tại, muôn nẻo đường hoa, điểm hẹn tình yêu, nhịp cầu bè bạn và hoa, khát vọng hoa. Chương cuối Sắc hoa ngày mới với những hình ảnh: con người gắn số phận của mình với hoa, những chiếc xe ngựa chở hoa lên phố, cảnh tấp nập của chợ hoa... Cuối cùng là hình ảnh 2 chiếc tàu hoa, mang thương hiệu hoa Đà Lạt hội nhập vươn ra thị trường thế giới.

Festival Hoa Đà Lạt là một sự kiện kinh tế, văn hóa, du lịch mang tầm quốc gia và tính chất quốc tế, thu hút đông đảo du khách đến với xứ sở ngàn hoa. Đêm hội khai mạc được truyền hình trực tiếp trên VTV1 là hoạt động ấn tượng, sôi động mở đầu cho chuỗi 19 chương trình phong phú, hấp dẫn sẽ diễn ra trong suốt 7 ngày tiếp theo.

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.