Báo động tình dục không an toàn trong giới trẻ

20/09/2012 15:25 GMT+7

(TNO) Hội thảo “Chỉ đường cho hươu có dễ” xoay quanh vấn đề giáo dục kiến thức về tình dục, sinh sản cho giới trẻ đã được Trung tâm nghiên cứu giới, Gia đình và môi trường (CGFE) tổ chức sáng nay 20.9 tại Hà Nội.

(TNO) Hội thảo “Chỉ đường cho hươu có dễ” xoay quanh vấn đề giáo dục kiến thức về tình dục, sinh sản cho thế hệ trẻ đã được Trung tâm nghiên cứu giới, Gia đình và môi trường (CGFE) tổ chức sáng nay 20.9 tại Hà Nội.

Theo bà Phạm Kim Ngọc, Giám đốc CGFED, vấn đề quan hệ tình dục (QHTD) không an toàn trong vị thành niên, thanh niên (VTN/TN) đang ở mức đáng báo động: Điều tra gần đây cho thấy, 46% đối tượng này không sử dụng bao cao su khi QHTD lần đầu.

“Các em rất ít tiếp cận được các thông tin về sức khỏe sinh sản và tình dục an toàn”, theo ông Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Trung tâm thông tin và tư liệu Dân số (Tổng cục Dân số).

Được biết, CGFED đã xây dựng 72 CLB “Các bậc cha mẹ và sức khoẻ VTN/TN” tại Bắc Giang, Nam Định, Phú Yên và TP.HCM. Các CLB sinh hoạt hằng tháng với các buổi nói chuyện và giải đáp thắc mắc của các chuyên gia.

Đã có 1.335 VTN/TN lứa tuổi 12 - 18 và 19 - 22 tham gia tập huấn kiến thức về sức khỏe sinh sản.

 Liên Châu

>> Văn chương và tình dục
>> Dễ yếu đuối khi hưng phấn tình dục
>> Cùng dạy nhau kiến thức về tình dục
>> Khuyến khích giới trẻ dùng bao cao su cho tình dục an toàn
>> Chia sẻ để duy trì đời sống tình dục tốt đẹp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.