Y án 4 năm tù kẻ trừ tà làm chết người

19/04/2012 13:51 GMT+7

(TNO) Gần một năm rưỡi đã trôi qua nhưng cái chết tức tưởi của bà Trần Thị Liễu (62 tuổi, ngụ xã Tây An, H.Tây Sơn, Bình Định) vẫn khiến chồng và các con đau đớn khôn nguôi bởi nguyên nhân chỉ vì mê tín.

(TNO) Gần một năm rưỡi đã trôi qua nhưng cái chết tức tưởi của bà Trần Thị Liễu (62 tuổi, ngụ xã Tây An, H.Tây Sơn, Bình Định) vẫn khiến chồng và các con đau đớn khôn nguôi bởi nguyên nhân chỉ vì mê tín.

Ngày 19.4, TAND TP.HCM xử phúc thẩm, y án 4 năm tù đối với Huỳnh Thị Hữu Duyên (26 tuổi, ngụ TP.Quy Nhơn, Bình Định) về tội "hành nghề mê tín dị đoan".

Duyên quen biết, từng thuê nhà ở trọ ở TP.HCM cùng N.T.T (con gái bà Liễu). Cuối năm 2008, bà ngoại chị T. chết. Ít ngày sau, dì của chị T. cũng qua đời một cách bất đắc kỳ tử. Gia đình bên ngoại chị T. đi coi bói thì "thầy" phán do bà ngoại chết vào giờ xấu nên dì phải chết theo.

Lợi dụng sự mê tín này, Duyên nhiều lần lừa gia đình T. đưa tiền bạc thậm chí thế chấp cả xe máy để cúng giải hạn, nếu không bà Liễu sẽ chết theo.

Hoảng sợ, bà Liễu từ quê vào TP.HCM sống cùng phòng trọ với con gái để tiện bề cho Duyên cúng kiếng.

Từ tháng 9.2009, Duyên lấy tiền của gia đình bà Liễu để thực hiện cúng giải hạn bằng cách dùng tay, chân, chày đâm tiêu… đánh bà Liễu nhiều lần.

Đến ngày 14.8.2010, chị T. đi làm về thì thấy mẹ bị thương khắp người (theo lời Duyên khai tại cơ quan điều tra là trước đó đã leo lên lưng bà Liễu giẫm đạp để trị bệnh - PV), nên chị cùng em gái đã đưa mẹ đi cấp cứu ở Bệnh viện Gò Vấp, nhưng khi vừa đến nơi, bà Liễu đã tắt thở.

Tại tòa, gia đình chị T. cho biết còn cầm cả nhà để đưa tiền cho Duyên cúng giải hạn.

HĐXX nhận định, do Duyên phạm tội lần đầu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên mức án sơ thẩm 4 năm tù là tương xứng.

Tuy nhiên, về phần dân sự tòa tuyên hủy để xét xử lại vì cấp sơ thẩm chưa điều tra, xác minh rõ nhiều khoản. Đồng thời có những khoản như bồi thường tổn thất tinh thần, cấp sơ thẩm chưa xét xử nên cấp phúc thẩm không thể xem xét.

Lê Nga

>> Bị thầy bùa gạt lấy vàng
>> Kiện đòi bệnh viện mắt bồi thường gần 80.000 USD
>> Đề nghị án nặng cho kẻ làm quảng cáo giả
>> Y án tử hình kẻ giết người vì bị từ chối tình cảm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.