Những địa điểm "cấm chết" trên thế giới

18/03/2012 12:30 GMT+7

(TNO) Bạn chắc chắn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng ở một số nơi trên trái đất, cái chết là điều cấm kị, thậm chí bị coi là bất hợp pháp.

(TNO) Nếu từng nghĩ rằng, cái chết là điều không thể tránh khỏi và đây là một chuyện hết sức tự nhiên thì bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, ở một số nơi trên trái đất cái chết là điều cấm kị, thậm chí bị coi là bất hợp pháp.

Theo Odditycentral, mỗi nơi đều có lý do riêng để ban hành quy định "lạ lùng" này, trong đó đa số là do yếu tố tôn giáo và điều kiện sống.

Dưới đây là 4 địa điểm "cấm chết" nổi tiếng trên thế giới.

Itsukushima - Nhật Bản

Theo niềm tin của đạo Shinto (Nhật Bản), hòn đảo Itsukushima là một nơi thiêng liêng, và việc duy trì độ tinh khiết của nó được rất nhiều người quan tâm. Vì vậy, kể từ năm 1878 đến nay, không một ca tử vong nào được phép xuất hiện trên đảo.

Trong lịch sử, chỉ có trận chiến Miyajima vào năm 1555 nhằm đoạt quyền lực từ tay nhà Ouchi, hòn đảo Itsukushima mới có rất nhiều người chết. Tuy nhiên, ngay sau khi chiếm được đảo vị chỉ huy cũng đã ra lệnh cho thuộc hạ của mình phải rời đảo và vào đất liền ngay lập tức.

Toàn bộ hòn đảo sau đó cũng được tẩy sạch bằng cách đem những chỗ đất có dính máu bỏ xuống biển, xác chết thì được đem vào đất liền, còn các tòa nhà thì được cọ rửa mới hoàn toàn.

Hiện nay, mỗi khi có một ai đó "sắp ra đi" thì những người quản lý đảo đều đưa những người này lên đất liền, nhằm giữ độ "tinh khiết" cho hòn đảo.


Đảo Itsukushima (Nhật Bản) - Ảnh: Odditycentral

Longyearbyen - Na Uy

Thị trấn phía Bắc Longyearbyen ở quần đảo Svalbard của Na Uy cũng có một quy tắc tương tự nhưng liên quan đến vấn đề môi trường.

Tại đây, cái chết được xem là điều cấm kị và có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều người khác. Được biết, thị trấn này cũng chỉ có một nghĩa trang nhỏ nhưng đã ngừng nhận chôn cất cách đây hơn 70 năm.

Những người bị bệnh nặng hoặc sắp tới ngày chết sẽ được đem đi bằng máy bay hoặc tàu biển, và được đưa tới một nơi nào đó tại Na Uy.


Thị trấn Longyearbyen - Ảnh: Odditycentral

Falciano del Massico - Ý

Tại Falciano del Massico, một thị trấn nhỏ ở miền nam nước Ý, thì lại là một trường hợp hoàn toàn khác biệt.

Mọi người không được phép chết, không phải vì môi trường hoặc tín ngưỡng tôn giáo, mà đơn giản chỉ vì không còn đất trống nào dành cho người chết.

Thị trưởng tại đây cũng đã ban hành một quy định yêu cầu người dân phải "giữ lại mạng sống của mình" trước khi chính quyền tìm được nơi xây dựng nghĩa trang mới. Nếu trái lệnh, người dân buộc phải tìm một nơi khác để được chết.


Thị trấn Falciano del Massico tại Ý - Ảnh: Odditycentral

Sarpourenx - Pháp

Một sắc lệnh cấm người dân đi vào cõi chết do thị trưởng Sarpourenx ban hành, đây là một thị trấn đẹp như tranh vẽ nằm ở phía tây nam của nước Pháp.

Quyết định này được đưa ra sau khi một tòa án Pháp đã từ chối kế hoạch cho phép mở rộng nghĩa trang hiện có của thị trấn. Không thể trái lệnh tòa án, nên thị trưởng Gerard Lalanne đã ban hành một lệnh khá "ngộ nghĩnh", không cấm chết nhưng ai chết sẽ bị xử phạt nghiêm khắc.

Mặc dù, quy định này còn khá mơ hồ vì nhiều người cho rằng làm thế nào để có thể trừng phạt người chết?

Mặc dù hiện tại vẫn chưa biết hình phạt dành cho người chết sẽ là gì, nhưng để chắc ăn, người dân ở đây đã chọn giải pháp là tìm một nơi khác để chôn cất người thân của mình.


Thị trấn Sarpourenx tại Pháp - Ảnh: Odditycentral

Thành Luân

>> Nguyên sơ vùng "đất vàng
>> Độc đáo tuyến đường khám phá núi lửa New Zealand
>> Trải nghiệm Ai Cập huyền bí
>> Ấn tượng Đất Mũi
>> Về Hội An đi bộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.