Ngăn sông công trình thủy điện Xekamán 3 (Lào)

21/12/2007 00:23 GMT+7

Sáng 20.12, tại huyện Đắc Chưng (tỉnh Xê Kông, Lào), Tổng công ty Sông Đà và Công ty CP điện Việt - Lào tổ chức lễ ngăn sông công trình thủy điện Xekamán 3.

Đến dự lễ về phía Lào có Tổng bí thư Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Chủ tịch nước CHDCND Lào Choummaly Sayasone; ông Somsavat Lengsavad - Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Lào. Về phía Việt Nam, có Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải. 

Công trình thủy điện Xekamán 3 do Chính phủ Việt Nam và Lào hợp tác xây dựng, có công suất lắp máy 250 MW với tổng mức đầu tư 273 triệu USD, trong đó vốn của Công ty CP điện Việt - Lào chiếm 85% và Tổng công ty điện lực Lào 15%, Tổng công ty Sông Đà thi công. Đây là dự án đầu tư ra nước ngoài lớn nhất của các doanh nghiệp Việt Nam và là dự án hợp tác đầu tư lớn nhất giữa Việt Nam và Lào trong giai đoạn hiện nay.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết, tiếp ngay sau dự án thủy điện Xekamán 3, Việt Nam tiếp tục hợp tác với Lào để đầu tư, phát triển các dự án thủy điện Xekamán 1, thủy điện Xekamán 4, Luông Prabăng và các dự án khác tại Lào. 

Hồ Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.