Hơn 200 người chết trong biển lửa ở Brazil

28/01/2013 04:05 GMT+7

Từ 220-250 người thiệt mạng trong vụ cháy hộp đêm kinh hoàng ở thành phố Santa Maria thuộc bang Rio Grande do Sul, miền nam Brazil rạng sáng 27.1.

Từ 220-250 người thiệt mạng trong vụ cháy hộp đêm kinh hoàng ở thành phố Santa Maria thuộc bang Rio Grande do Sul, miền nam Brazil rạng sáng 27.1.

AFP dẫn lời giới chức địa phương cho hay khoảng 245 thi thể đã được đưa khỏi đống đổ nát của hộp đêm Kiss và số tử vong có thể còn tăng lên. Trong khi đó, CNN dẫn nguồn tin khác cho hay đã có ít nhất 220 người thiệt mạng. Thị trưởng Gerson da Rosa Ferreira cho biết đa số nạn nhân tử vong vì ngạt khói hoặc bị giẫm đạp trong cơn hỗn loạn.

Ngoài ra, hàng trăm người bị thương đã được đưa đến bệnh viện. Theo Thị trưởng Ferreira, có đến 500 người trong hộp đêm Kiss khi hỏa hoạn bắt đầu xảy ra vào khoảng 2 giờ 30 sáng (giờ địa phương). Còn BBC dẫn lời một phóng viên địa phương cho biết hộp đêm Kiss có thể chứa tối đa 2.000 người và thường đầy khách vào cuối tuần.

 
Gia đình các nạn nhân đau đớn trước tin dữ

 


Lính cứu hỏa nỗ lực dập lửa tại hộp đêm Kiss 


Cấp cứu nạn nhân trong vụ cháy - Ảnh: AFP
 

Cảnh sát địa phương Luiza Sousa cho Reuters hay hỏa hoạn bùng phát sau khi ban nhạc châm lửa để tăng thêm phần cuồng nhiệt cho buổi diễn nhưng không may lửa bắt vào các thiết bị trên sân khấu và phất lên trần nhà. Theo nhiều nguồn tin, chỉ có một lối thoát hiểm duy nhất nên hộp đêm trở thành “bẫy chết” cho các nạn nhân hoảng loạn.

Báo chí dẫn lời Trưởng đơn vị cứu hỏa địa phương Guido de Melo nói: “Người ta giẫm đạp lên nhau để thoát khỏi biển lửa. Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm và chưa thể đưa ra con số chính xác”. Cảnh quay trên truyền hình cho thấy nhiều người khóc nức nở bên ngoài hộp đêm Kiss, trong khi các nhân viên cứu hỏa dùng búa đập tường để cứu những nạn nhân còn kẹt bên trong. Một người sống sót tên Aline Santos Silva, 29 tuổi, chưa hết bàng hoàng kể lại với Đài Globonews: “Lửa lan rất nhanh và khói đen tràn ngập khắp nơi. Chúng tôi chỉ có thể thoát ra ngoài nhờ đang ở trong khu VIP gần cửa ra”.

Trên đường đến hiện trường, Thống đốc Tarso Genro của bang Rio Grande do Sul tuyên bố: “Đây là một chủ nhật buồn thảm cho cả nước”. Còn Tổng thống Dilma Rousseff phải rút ngắn chuyến thăm Chile và tức tốc về nước sau thảm họa. Theo BBC, đây là thảm họa cháy hộp đêm nghiêm trọng nhất từ sau vụ hỏa hoạn tại câu lạc bộ Lame Horse làm 150 người chết ở Nga hồi năm 2009.

Văn Khoa

>> Hơn 300 người chết trong biển lửa ở Pakistan
>> Cháy hộp đêm ở Brazil, ít nhất 159 người chết
>> Viện nghiên cứu không gian Brazil bác "ngày tận thế
>> Brazil sẽ xây 800 sân bay địa phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.