Vụ tai nạn giao thông thảm khốc: Thái Lan chưa cho nhận xác nạn nhân

04/06/2014 19:00 GMT+7

(TNO) Giới chức Thái Lan chưa cho người nhà của các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc hôm 2.6 nhận xác người thân, vì phải còn chờ kết quả xét nghiệm ADN.

 
Di ảnh của 12 nạn nhân được đặt trước bàn thờ trong lễ cầu linh hồn - Ảnh: Minh Quang

Sáng nay 4.6, quản lý nhà xác đang lưu giữ thi thể nạn nhân trong một bệnh viện đại học ở tỉnh Khon Kaen (đông bắc Thái) cho biết không thể giao xác nạn nhân cho gia đình mặc dù những người này đã khẳng định đó là xác của con, em họ.

Theo những người có trách nhiệm, cho đến nay có 7 gia đình nạn nhân yêu cầu được nhận xác đem về nước. Thông qua trang sức, răng và một số mẫu áo, quần bị cháy còn sót lại, gia đình khẳng định chắc chắn đó là người thân của mình.

Tuy nhiên, giới chức Thái Lan giải thích việc trao trả xác ngay bây giờ sẽ rất dễ gây nhầm lẫn vì các nạn nhân bị cháy đen nên không thể khẳng định chắc chắn.

Giới chức nước này nói rằng cần phải xác định xác các nạn nhân bằng phương pháp ADN (xác định gien thông qua huyết thống di truyền) để không gây nhầm lẫn trước khi trao cho gia đình.

Việc xét nghiệm bằng ADN mất khoảng 1 tuần, theo giới chức nước này.

Trong diễn biến khác, nạn nhân may mắn sống sót Nguyễn Hữu Nghị đang được điều trị ở một bệnh viện tỉnh Chaiyaphum, nơi xảy ra vụ tai nạn. Anh Nghị đang hồi phục tốt và có khả năng sẽ được xuất viện cuối tuần hoặc chậm nhất là đầu tuần tới.

Anh Nghị là một trong ba nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn này và cũng là nạn nhân bị thương nhẹ nhất so với hai người còn lại, đang được cứu chữa ở bệnh viện Khon Kaen. Anh Nghị bị gãy chân và không bị bỏng nặng như 2 người còn lại.

Tối qua cộng đồng giáo dân người Việt và Việt kiều sinh sống tại Thái Lan đã tổ chức lễ cầu linh hồn cho 12 nạn nhân xấu số, trong đó có một linh mục trẻ thuộc dòng Đa Minh.

Nhiều người Việt đang sinh sống và làm việc ở Thái Lan cho biết giao thông ở nước này vô cùng nguy hiểm, nhất là ở các tuyến đường liên tỉnh. Số người chết do tại nạn giao thông được ghi nhận cao nhất là ở các tỉnh.

Cách đây đúng một năm, một vụ tai nạn giao thông tương tự đã xảy ra đối với một nhóm người Việt làm ăn ở Thái Lan. Chiếc xe đò, tương tự chiếc đã gây ra cái chết thảm khốc cho 12 người Việt hôm 2.6, chở 16 người đâm vào xe tải 10 bánh ở khu vực tỉnh Rayong vì tài xế ngủ gật, làm 3 người thiệt mạng, trong đó có 2 người Việt.

Theo nghiên cứu của Đại học Michigan, Mỹ hồi tháng 2 năm 2014, Thái Lan đứng thứ 2 thế giới về số người chết do tai nạn giao thông. Theo nghiên cứu này, cứ 100.000 người thì có 44 người chết vì giao thông ở Thái Lan, sau nước đứng đầu là Namibia với 45 người.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Vụ tai nạn thảm khốc ở Thái Lan: Quê nghèo quặn thắt nỗi đau
>> Tai nạn thảm khốc ở Thái Lan: Nạn nhân sống sót đã qua cơn nguy kịch
>> Tai nạn thảm khốc ở Thái Lan: Các nạn nhân đang trên đường thiện nguyện
>> Những hình ảnh về vụ tai nạn thảm khốc ở Thái Lan khiến 12 người Việt tử nạn
>> 13 người Việt thiệt mạng trong tai nạn xe khách ở Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.