5 điều cần lưu ý về sức khỏe tình dục nữ

29/06/2013 11:25 GMT+7

(TNO) Những điều cần lưu ý dành cho phụ nữ, những người thường tất bật với những công việc gia đình nhưng không nên vì vậy mà xao nhãng việc chăm sóc sức khỏe bản thân, đặc biệt là sức khỏe tình dục.

(TNO) Phụ nữ thường tất bật với những công việc gia đình, nhưng không vì vậy mà xao nhãng việc chăm sóc sức khỏe bản thân, đặc biệt là sức khỏe tình dục.

Dưới đây là 5 điều cần lưu ý dành cho phụ nữ, theo Magforwomen.

Không giao hợp trong thời kỳ “đèn đỏ”: “Giao ban” trong thời gian này sẽ không giúp phụ nữ mang thai cho dù không sử dụng biện pháp bảo vệ. Tuy vậy, nên tránh “quan hệ” trong thời gian “đèn đỏ” để tránh nhiễm trùng. Lúc này là lúc sự cân bằng axit và kiềm ở âm đạo thay đổi và vi khuẩn lây lan dễ dàng hơn.

 5 điều cần lưu ý về sức khỏe tình dục nữ
Chăm sóc sức khỏe tình dục nữ cũng là bảo vệ sức khỏe cho cả hai - Ảnh: Shutterstock

Kiểm tra cổ tử cung định kỳ: Phụ nữ nên tầm soát cổ tử cung định kỳ. Sàng lọc sẽ hữu ích trong việc phát hiện các tế bào bất thường.

Mặc đồ cotton và giữ sạch vùng chữ V: Viêm nhiễm vùng âm đạo - một căn bệnh phổ biến ở những phụ nữ không chăm sóc về sức khỏe tình dục. Mặc đồ lót cotton và sử dụng dung dịch rửa chuyên dụng vùng chữ V.

Điều này có thể làm giảm nguy cơ viêm âm đạo. Tránh sử dụng xà phòng có hương thơm, các chất khử mùi trong vùng chữ V vì điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng.

Tránh nhiễm trùng đường tiểu: Tránh sử dụng vệ sinh công cộng càng nhiều càng tốt để ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng và vi rút. Một trong những bệnh nhiễm trùng phổ biến ở phụ nữ là nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) làm suy yếu đường sinh dục và gây ra nhiều loại bệnh nhiễm trùng âm đạo khác.

Cách dễ nhất để tránh nhiễm trùng đường tiểu là uống nước suốt cả ngày. Ngoài ra, lưu ý vệ sinh sạch vùng chữ V sau khi giao hợp.

Dùng biện pháp bảo vệ vùng chữ V: Trừ khi đang cố gắng để có thai, không nên “giao hợp” mà không dùng biện pháp bảo vệ. Bên cạnh sự căng thẳng của mang thai ngoài ý muốn, nó còn là nguy cơ của bệnh lây truyền qua đường tình dục nếu không tự bảo vệ mình.

U nhú ở bộ phận sinh dục của con người hay còn gọi là nhiễm HPV, gây ra các loại bệnh mụn giộp khác nhau.

Nguyễn Đan

>> Thói quen có hại cho vùng chữ V
>> Giới trẻ Mỹ quan hệ tình dục sớm hơn?
>> Ngủ ngon hơn nhờ tình dục
>> Những thứ ảnh hưởng ham muốn tình dục
>> Biện pháp phòng tránh quấy rối tình dục
>> Trị ngứa âm đạo không cần thuốc
>> Dịch âm đạo bất thường
>> Nhiễm nấm âm đạo
>> Đối phó với chứng khô âm đạo
>> Chặn vi rút HPV, chặn nguy cơ ung thư sinh dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.