Quảng Nam: Một học sinh lớp 6 chưa biết đánh vần

02/12/2006 00:15 GMT+7

Sáng qua 1.12, Hiệu trưởng Trường THCS Lý Thường Kiệt (Tam Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) Đinh Phú Lý xác nhận với Thanh Niên về trường hợp hy hữu ở ngay trên địa bàn thành phố: một học sinh đang học lớp 6 nhưng chưa biết đánh vần.

Đó là em Lê Thị P. sinh năm 1994, học lớp 6/4. Theo Hiệu trưởng Đinh Phú Lý, trong hồ sơ, học bạ của em Ph. chuyển từ Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân (cùng ở Tam Phú) đã xác nhận em có đủ điều kiện lên lớp 6. Tuy nhiên kiểm tra của giáo viên nhà trường lại cho thấy trình độ của em mới ở... bậc mầm non, nhiều chữ cái không đánh vần được. Một điều đặc biệt nữa, em Ph. chỉ viết được tên riêng của mình, còn tên trường thì chịu, chỉ làm được phép cộng đơn giản còn mù tịt các phép nhân, chia, giở sách đọc không được... tuy nhiên em có thể chép bài từ trên bảng khá đầy đủ, sạch sẽ, kể cả môn tiếng Anh (!).

Do em Ph. không đủ trình độ học lớp 6, Trường THCS Lý Thường Kiệt đã gửi công văn báo cáo Phòng Giáo dục TP Tam Kỳ đề nghị có hướng giải quyết. Trước mắt, hai tổ Văn và Toán sẽ bồi dưỡng ngoài giờ thêm cho em Ph. Một chi tiết đáng lưu ý: có giáo viên chủ nhiệm ở bậc tiểu học từng nhận xét em Ph. là đối tượng... khuyết tật.

Hứa Xuyên Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.