Đường đến thành công

23/03/2014 03:15 GMT+7

Cuộc sống không đòi hỏi phải hoàn hảo nhưng nó không ngừng thúc đẩy ta cố gắng. Và trên chặng đường đó, sẽ có những khoảnh khắc ta đánh rơi thành công nhưng đó sẽ là cơ hội để thử thách bản thân mình.

Thuở bé, chả cần suy nghĩ gì nhiều. Học hành, quần áo, cuộc sống đã có bố mẹ lo toan, nhìn ta vô tư cười đùa, mẹ cười nhưng lòng mẹ đau đáu nỗi lo. Lớn lên một chút, khi bản thân đã đủ trưởng thành để ý thức được mình cần gì thì chính mình phải tự chọn lấy ngã rẽ, bố mẹ chẳng thể nào quyết định thay. Ngã rẽ ấy, có thể cho ta một tương lai rạng ngời nhưng đôi khi cũng cho ta một con đường gập ghềnh khó đoán được, vì mấy ai vươn đến thành công mà chưa bao giờ biết đến chông gai? Nếu đã không chọn đúng con đường ngắn nhất dẫn đến thành công thì sao ta ngần ngại khi phải đi đường vòng? Có vấp ngã, có trầy xước một tí nhưng biết đâu đó là trải nghiệm thú vị giúp ta trưởng thành và chín chắn hơn mai này.

Cuộc sống mang lại cho ta niềm vui nhưng bên cạnh đó cũng để ta tự khám phá nhiều sự thật trần trụi lắm. Nên có khi chẳng thể thành công như ta mong muốn nhưng hãy nghĩ đến ánh mắt tự hào của bạn bè, của bố mẹ mà nắm lấy cơ hội để cố gắng đến cùng.

 Tân Lê Khanh

>> Thành công từ đam mê chinh phục thách thức
>> Lạc quan - chìa khóa thành công và hạnh phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.