Gói quà Giáng sinh

19/12/2006 20:22 GMT+7

Giáng sinh và Tết dương lịch đang đến gần. Bạn đã mua sẵn nhiều quà để tặng người thân, bạn bè nhưng lại không muốn gói chúng y hệt nhau trong những cái hộp như... sinh sản vô tính và nhạt nhẽo. Hãy dành chút thời gian để tự tay tạo ra những kiểu gói mang dấu ấn của riêng người tặng nhé! Sau đây là một số gợi ý:

1. Nếu bạn eo hẹp nhưng vẫn muốn món quà được gói một cách sang trọng, hãy thử áp dụng cách sau đây: Dùng giấy gói một màu trơn, sau đó điểm lên một nơ thắt bằng dây lấp lánh. Cái nơ chính là điểm nhấn tôn lên vẻ đẹp cho món quà của bạn.

2. Những mảnh giấy hoa nhỏ thích hợp cho các gói quà nhỏ. Muốn giấy gói quà Noel không đơn điệu, hãy cắt thêm chữ X, M, A, S dán lên và điểm thêm vài hạt đá nhiều màu.


2

3. Bạn có nhiều món quà cho cùng một người? Thay vì dồn chúng vào chung một hộp, hãy gói chúng riêng lẻ với giấy màu khác nhau. Sau đó xếp các hộp lên nhau và dùng dây ruy-băng đủ dài sao cho có thể cột tất cả các hộp quà thành hình tháp và thắt nơ ở hộp trên đỉnh.

4. Nếu bạn có nhiều thời gian, tài chính dư dả và đã mua món quà cho người thật đặc biệt, hãy tạo ra một hộp cũng thật đặc biệt bằng cách dán vải lụa nylon lên thân hộp và nắp hộp. Dùng dây kim tuyến viền ngoài và viền trong, điểm thêm hạt đá cùng tông màu với vải lụa. Vậy là bạn đã có thể gây ấn tượng cho người thật đặc biệt với chiếc hộp quà do chính tay mình làm.


4

5. Thêm một cách trang trí hộp đơn giản nhưng sang trọng. Sau khi đã dán giấy lên hộp, hãy điểm thêm những nhành hoa khô ở góc hộp. Kéo thêm một dây kim tuyến dài theo chiếc hộp để móc vào đó tấm thiệp chúc nhé!

6. Bạn có một chiếc khăn choàng cổ, cà vạt hay vải để làm quà nhưng lại không thích kiểu gói bỏ vào hộp cổ điển? Hãy thử cách sau đây để mang lại chút vui tươi: mua một chiếc móc gỗ, trang trí với hoa, thiệp hay dây ruy-băng bạn thích. Sau đó, treo món quà lên móc thử xem nào. Bạn đã có món quà thật đặc biệt, đúng không?


7

7. Trẻ em rất thích gấu bông, nhưng nếu bạn có cách gói quà đặc biệt, chúng sẽ càng vui hơn. Hãy đặt chú gấu bông nhỏ (hay món đồ chơi nhỏ nào đấy) vào chiếc lọ thủy tinh. Dán giấy hoa xung quanh phần thân giáp đáy lọ và đính những chiếc nút đủ màu lên đó nhé!

Diệu Minh (sưu tầm)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.