Huấn luyện giáo viên bắn súng miễn phí

27/12/2012 16:10 GMT+7

(TNO) Trên 200 giáo viên ở bang Utah (Mỹ) tham gia một chương trình huấn luyện bắn súng kéo dài sáu giờ liền vào ngày hôm nay 27.12.

(TNO) Trên 200 giáo viên ở bang Utah (Mỹ) tham gia một chương trình huấn luyện bắn súng kéo dài sáu giờ liền vào ngày hôm nay 27.12

Hội đồng Bắn súng Thể thao bang Utah tổ chức miễn phí chương trình này cho các giáo viên hằng năm, theo hãng tin AP.

Tuy nhiên, sau vụ xả súng tại trường tiểu học ở bang Connecticut, số lượng giáo viên đăng ký tham gia tăng vọt lên đến 200, so với vài chục người trong những năm trước.

Khóa đào tạo này nhằm rèn luyện cho giáo viên kỹ năng bắn súng và sử dụng súng an toàn khi mang theo súng trong người.

“Trường học là nơi an toàn nhất trên thế giới, nhưng tôi nghĩ các giáo viên hiểu rằng nhiều thứ đã thay đổi. Những vụ xả súng giết chết người vô tội có thể xảy ra bất kỳ lúc nào tại các trường học”, ông Clark Aposhian, một trong số những nhà huấn luyện bắn súng hàng đầu ở Utah, cho biết.

Những người ủng hộ quyền sở hữu súng cho biết giáo viên có thể hành động nhanh hơn cả cảnh sát để bảo vệ các học sinh trong những vụ xả súng ở trường học, chẳng hạn như vụ xả súng tại Trường tiểu học Sandy Hook (bang Connecticut) khiến 20 trẻ em và 6 người lớn thiệt mạng ngày 14.12.2012.

“Giáo viên có thể đóng cửa phòng học lại. Nhưng nếu họ có súng thì sẽ an toàn hơn và có thể bảo vệ cho học sinh nếu tay súng tiến vào lớp học”, theo ông Aposhian, cũng là Chủ tịch Hội đồng Bắn súng Thể thao Utah.

Ở bang Arizona, Tổng chưởng lý Tom Horne đã đề xuất sửa luật liên bang cho phép nhà giáo tại trường học được quyền mang theo súng.

Utah là một trong vài bang ở Mỹ cho phép mang súng (giấu trong người) có đăng ký giấy tờ hợp pháp vào trường học.

Tuy nhiên, nhiều nhà giáo dục ở Utah không tán thành với luật cho phép giáo viên mang súng vào lớp vì họ có thể sử dụng súng sai mục đích.

“Đây là một ý tưởng điên rồ. Giáo viên có thể bắn lạc đạn hoặc lạm dụng súng mà không ai có thể kiểm soát nổi”, bà Carol Lear, luật sư thuộc Văn phòng Giáo dục bang Utah, cho biết.

Phúc Duy

>> Trường học Mỹ tăng cường an ninh sau vụ xả súng
>> Mỹ bắt một kẻ dọa xả súng có 47 khẩu súng
>> Hé lộ chi tiết mới về vụ xả súng ở Connecticut
>> Ba vụ xả súng ở Mỹ trong ngày 15.12
>> Mỹ phá được âm mưu xả súng vào một trường học
>> Nước Mỹ treo cờ rủ tiếc thương các nạn nhân vụ xả súng
>> Nghi phạm đã giết mẹ ruột trước khi xả súng kinh hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.