CLB sinh viên mồ côi

13/09/2012 11:50 GMT+7

Những sinh viên (SV) mồ côi cả cha lẫn mẹ trong CLB Mái ấm trường Vinh được tiếp thêm nghị lực để vượt lên hoàn cảnh và có nhiều đóng góp cho xã hội.

“Để chia sẻ, giúp nhau trong học tập, cuộc sống, giúp các em vượt lên mặc cảm hòa nhập với cộng đồng, ĐH Vinh thành lập CLB. Sau 4 năm hoạt động, CLB đã tập hợp được 26 bạn cùng cảnh ngộ”, thạc sỹ Lê Công Đức, Chủ nhiệm CLB cho biết.

 Thành viên CLB sinh viên mồ côi
Thành viên CLB sinh viên mồ côi - Ảnh: Quang Long

Nhóm SV mồ côi trong CLB khi nhập trường đều được bố trí chỗ ở nội trú miễn phí, tạo điều kiện làm thêm để kiếm tiền ăn học.

Ban giám hiệu cấp kinh phí cho CLB mua máy photocopy và cho mượn địa điểm mở cửa hàng. Từ nguồn thu này, hàng tháng CLB hỗ trợ thêm tiền cho các em ăn học.

“Dưới mái ấm, chúng em được che chở, tiếp thêm nghị lực để vượt lên khó khăn”, Ngô Thị Khuyên (SN 1992, SV Khoa Chính trị Luật) tâm sự. Đáp lại nghĩa cử của nhà trường, SV mồ côi tham gia nhiều hoạt động tình nguyện: Chia nhau đi thực tế tại cơ sở, cắm bản ở vùng sâu vùng xa; dạy trẻ tại Làng trẻ SOS Vinh; Dạy chữ cho SV Lào.

Mùa thi ĐH-CĐ vừa qua, các SV mồ côi đi quyên góp tiền, nấu 3.000 suất cơm cấp miễn phí cho thí sinh tại cụm thi Vinh.

Hoạt động thiết thực và nổi bật của CLB thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trong tỉnh và mỗi năm CLB nhận được sự ủng hộ bằng tiền, vật chất trị giá hàng trăm triệu đồng.

Theo Bích Ngọc / Tiền Phong

>> Hơn 1.000 chỗ trọ dành cho tân sinh viên
>> 5.000 suất học bổng tặng sinh viên nghèo vượt khó
>> Hai sinh viên VN đi Đức làm Đại sứ môi trường
>> 140 sinh viên, học viên nhận học bổng Vallet

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.