Ăn cá, thịt ngừa suy giảm chức năng

14/03/2014 21:05 GMT+7

(TNO) Nghiên cứu ở Nhật cho thấy một chế độ dinh dưỡng giàu chất đạm động vật như cá, thịt có thể giúp ngừa suy giảm chức năng ở người già.

(TNO) Nghiên cứu ở Nhật cho thấy một chế độ dinh dưỡng giàu chất đạm động vật như cá, thịt có thể giúp ngừa suy giảm chức năng ở người già.

 Người có tuổi cần ăn nhiều đạm động vật để duy trì các kỹ năng - Ảnh: Minh Khôi
Người có tuổi cần ăn nhiều đạm động vật để duy trì các kỹ năng - Ảnh: Minh Khôi

Các chuyên gia cho biết suy giảm chức năng ở người già đồng nghĩa với việc suy giảm trí nhớ, khả năng giải quyết vấn đề kém cũng như gặp khó khăn trong ăn uống, tắm rửa và mặc quần áo.

Theo hãng tin UPI, các nhà khoa học thuộc Viện Y tế và Dinh dưỡng quốc gia Nhật Bản, Đại học Tohoku cùng Đại học Teikyo (Nhật Bản) đã tiến hành khảo sát ở 1.007 người có độ tuổi trung bình là 67,4.

Kết quả cho thấy những nam giới bổ sung chất đạm động vật nhiều nhất giảm được 39% nguy cơ bị suy giảm chức năng so với nhóm bổ sung ít chất đạm từ động vật.

Tuy nhiên, mối liên hệ này lại không có ở phụ nữ cũng như ở những người bổ sung chất đạm thực vật.

Các chuyên gia cho biết ở người có tuổi, khả năng hấp thụ hoặc xử lý chất đạm kém. Vì thế, nhu cầu nạp chất đạm của họ có thể gia tăng để bù đắp sự thiếu hụt này.

Công trình nghiên cứu trên được công bố trên chuyên san của Hiệp hội nghiên cứu về bệnh tuổi già Mỹ (Journal of the American Geriatrics Society).

Huỳnh Thiềm

>> Ăn cá giúp cải thiện lượng 'tinh binh
>> Tăng khả năng sinh sản nhờ ăn cá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.