Ủy ban châu Âu công bố gói viện trợ 11 tỉ euro cho Ukraine

05/03/2014 20:45 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Ủy ban châu u Jose Manuel Barroso ngày 5.3 tuyên bố gói viện trợ ít nhất 11 tỉ euro cho Ukraine trong vài năm tới.

(TNO) Chủ tịch Ủy ban châu u Jose Manuel Barroso ngày 5.3 tuyên bố gói viện trợ ít nhất 11 tỉ euro cho Ukraine trong vài năm tới.

Gói viện trợ trị giá 11 tỉ euro (15 tỉ USD) sẽ được trích từ ngân sách Liên minh châu u (EU) và các tổ chức tại chính ở EU và được dùng để hỗ trợ Ukraine, AFP dẫn lời ông Barroso cho biết.

Ông Barroso cho hay ông sẽ bàn thảo chi tiết về gói viện trợ với Thủ tướng Ukraine lâm thời Arseniy Yatsenyuk vào ngày mai 6.3.

Ông Barroso cho biết ưu tiên hàng đầu của EU là giúp tìm ra một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Theo AFP, Ukraine và Nga đã bắt đầu tiến hành các cuộc gặp gỡ cấp cao để bàn về cơn khủng hoảng tại Ukraine, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk cho biết hôm 4.3.

Thủ tướng Ukraine cũng cho biết chính quyền lâm thời sẽ ký kết một hiệp ước thương mại quan trọng với Liên minh châu u (EU), điều mà cựu Tổng thống Ukraine Victor Yanukovych đã khước từ trước đây, làm bùng nổ làn sóng biểu tình bạo động kéo dài hơn 3 tháng, khiến gần 100 người chết.

Quan chức Ukraine và Nga liên lạc với nhau vào ngày 4.3, chủ yếu để bàn về khoản cho vay trị giá 15 tỉ USD mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hứa với ông Yanukovych hồi tháng 12.2013, theo ông Yatsenyuk.

Phúc Duy

>> Ukraine cần 35 tỉ USD viện trợ tài chính từ phương Tây
>> Mỹ ngừng viện trợ khí tài quân sự cho Ai Cập
>> Mỹ bác tin sắp cắt viện trợ cho Ai Cập
>> Viện trợ 10 triệu euro giúp người nghèo có nước sạch
>> Ukraine và Nga bắt đầu ngồi lại đàm phán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.