Những thí sinh chống nạng đi thi

04/07/2013 20:17 GMT+7

(TNO) Ngày 4.7, tại 3 điểm thi vào Trường ĐH Quảng Nam có 3 nữ thí sinh bị gãy chân do tai nạn nhưng vẫn cố gắng chống nạng đi thi.

(TNO) Ngày 4.7, tại 3 điểm thi vào Trường ĐH Quảng Nam có 3 nữ thí sinh (TS) bị gãy chân do tai nạn nhưng vẫn cố gắng chống nạng đi thi.

>> Thương hai chị em mồ côi đưa nhau đi thi đại học
>> Đi thi đại học bằng xe… thiết giáp
>> Bốn lần thi đại học của chàng trai rượu chè, cờ bạc - Kỳ 2
>> Bốn lần thi đại học của chàng trai rượu chè, cờ bạc
>> Đến trường thi với đôi nạng gỗ

Bị tai nạn gãy chân hơn 1 tháng trước, phải bó bột nhưng TS Đoàn Thị Na (18 tuổi, trú xã Bình Định, H.Thăng Bình, Quảng Nam) vẫn gắng gượng chống nạng đi thi.

Từ sáng sớm, Na đã có mặt tại Hội đồng thi (HĐT) Trường ĐH Quảng Nam rồi tập tễnh bước vào phòng thi.

“Được trở thành sinh viên ngành kế toán là mơ ước của em nên dù có khó khăn đến đâu em cũng phải đi thi”, Na nói.

 Thí sinh Đoàn Thị Na chống nạng đi thi - 1
TS Đoàn Thị Na chống nạng đi thi - Ảnh: P.Hồng

Tại HĐT Trường THCS Lý Tự Trọng (TP.Tam Kỳ), TS Vũ Đinh Cẩm Quyên (18 tuổi, trú xã Tam Dân, Phú Ninh, Quảng Nam) cũng vào phòng thi với đôi nạng gỗ.

Quyên cho biết: “Em có thể đi thi là nhờ sự giúp sức của anh trai. Trước đó khoảng 1 tháng, trên đường đi học về, em không may bị té xe dẫn đến gãy chân”.

Trong số các nữ TS chống nạng đi thi, trường hợp của TS Nguyễn Thị Hồng Trinh (18 tuổi, trú xã Đại Hồng, H.Đại Lộc, Quảng Nam) thi tại HĐT Trường THPT Trần Cao Vân (TP.Tam Kỳ) là nặng nhất.

 Bị tai nạn gãy tay và chân, thí sinh Nguyễn Thị Hồng Trinh được tình nguyện viên cõng lên phòng thi - d
Bị tai nạn gãy tay và chân, TS Nguyễn Thị Hồng Trinh được tình nguyện viên cõng lên phòng thi - Ảnh: Hoàng Sơn

Trinh bị tai nạn giao thông trong khi đi học về. Em bị gãy tay trái và chân trái phải nhờ người thân đưa đi thi. Khi đến cổng trường, em được một tình nguyện viên đưa vào phòng thi tận tầng 2.

Thí sinh "hạt tiêu" đi thi

Tại HĐT Trường ĐH Quảng Nam, nhiều người hết sức xúc động khi thấy cô bé “hạt tiêu” Nguyễn Thị Hồng (20 tuổi, trú tại thôn Mỹ Lộc, xã Tịnh Châu, H.Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) cao khoảng hơn 1 m đến dự thi.

Hồng bị gù bẩm sinh. Theo ông Nguyễn Lai (45 tuổi, cha của Hồng), khi sinh ra cả gia đình hết sức đau lòng vì thấy khối u trên lưng Hồng. Lúc đầu khối u chỉ nhỏ bằng móng tay rồi lớn dần khiến lưng em ngày càng bị gù xuống.

 Sĩ tử “hạt tiêu” Nguyễn Thị Hồng - Ảnh: Hoàng Sơn
TS “hạt tiêu” Nguyễn Thị Hồng - Ảnh: Hoàng Sơn

Vì hoàn cảnh khó khăn, ba Hồng đã vay mượn tiền hàng xóm và tạm gác việc bốc vác để đưa em đi thi.

Ông Lai nói: “Tôi vốn không có nghề nghiệp ổn định. Mỗi ngày tôi kiếm được khoảng 100.000 đồng để lo cho gia đình. Bỏ việc để đưa con đi thi là mất đi một khoản thu nhập nhưng để một mình Hồng đi thì tội quá…”. (H.Sơn)

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.