Sôi động chương trình Tư vấn mùa thi tại Đồng Nai

23/02/2013 11:42 GMT+7

(TNO) Sáng nay 23.2, chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên đã diễn ra tại Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP.Biên Hòa, Đồng Nai).

>> Tư vấn mùa thi đến Đồng Nai

Đây là tỉnh thứ 3 trong hành trình mang thông tin mới về quy chế, ngành nghề đến với học sinh cả nước của Báo Thanh Niên.

Mặc dù phải đến 8 giờ chương trình mới diễn ra (được truyền hình trực tiếp trên Đài PT-TH Đồng Nai), nhưng từ tờ mờ sớm, không khí đã trở nên náo nhiệt.

Nhiều tuyến đường đến điểm tư vấn, học sinh trong đồng phục đổ dồn về trường Bùi Thị Xuân ngày một đông.

Đến 6 giờ 30, gần 2.000 học sinh của các trường THPT Bùi Thị Xuân, Trấn Biên, Nguyễn Trãi và Ngô Quyền đã tập trung chật kín sân trường.

Khởi động chương trình, các em rất hào hứng, cười đùa với các trò chơi mang tính cộng đồng của chương trình Tư vấn mùa thi.

Đáp ứng lời mời đầu tiên của nhà báo Quang Minh Nhật: “Xin mời các bạn học sinh phía dưới đặt câu hỏi”, rất đông học sinh đã giơ tay, xin đặt câu hỏi…

Điện thoại đường dây nóng của trương trình liên tục đổ chuông, các câu hỏi của học sinh, phụ huynh được chuyển tải lần lượt đến ban tư vấn.

Trong suốt 90 phút diễn ra trực tiếp, do câu hỏi quá nhiều nên chương trình không trả lời hết được tất cả các câu hỏi của học sinh đặt ra.

Có nhiều bạn giơ tay nhiều lần vẫn chưa tới lượt, đành đến bàn tư vấn của các chuyên gia sau giờ tư vấn trực tiếp để đặt câu hỏi.

Nhìn chung, các câu hỏi của học sinh trong buổi tư vấn sáng nay chia đều ở các khối ngành: Y dược, kinh tế, kỹ thuật, giao thông vận tải…

Chiều cùng ngày, đoàn tư vấn sẽ tiếp tục tới các trường THPT Tam Phước và THPT Nguyễn Đình Chiểu để tư vấn cho hơn 800 học sinh lớp 12.

 
Học sinh đã tranh thủ đến điểm tư vấn từ rất sớm

 
Hào hứng với các trò chơi mang tính cộng đồng

 
Học sinh đặt câu hỏi trực tiếp cho ban tư vấn


Chăm chú xem tài liệu, đánh bảng trắc nghiệm ngành nghề  


Nhiều học sinh đến bàn tư vấn để mong được giải đáp 


Học sinh đến các gian hàng để được tư vấn
 

Minh Luân
Ảnh: Đào Ngọc Thạch

>> Tư vấn mùa thi đến Đồng Nai
>> Tư vấn mùa thi tại Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu
>> Tư vấn mùa thi đến với học trò vùng biên
>> Sôi động chương trình Tư vấn mùa thi 2013 tại Tây Ninh
>> Tư vấn mùa thi đến với học sinh Tây Ninh, Bình Phước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.