Giao lưu văn hóa tại Mỹ

16/03/2013 03:10 GMT+7

Sáng qua 15.3, Phòng Văn hóa Thông tin - Tổng lãnh sự quán Mỹ tổ chức buổi biểu diễn nhằm giúp các thành viên của nhóm triển khai dự án Center Stage gặp gỡ, giao lưu và giới thiệu nhiều hơn về dự án này tới các nghệ sĩ khác tại VN.

Center Stage là chương trình trao đổi văn hóa (do Bộ Ngoại giao Mỹ tài trợ) với mục đích đưa các nghệ sĩ (thuộc mọi lĩnh vực) của các nước đang phát triển tới Mỹ trong khoảng 1 tháng để biểu diễn, giao lưu văn hóa; tạo sân chơi góp phần phát huy các quan hệ văn hóa giữa nghệ sĩ các nước (nhất là các nghệ sĩ trẻ) với công chúng Mỹ, cũng như giúp người dân Mỹ hiểu biết hơn về các loại hình nghệ thuật các nước.

Giao lưu văn hóa tại Mỹ
Nhóm Mặt Trời Đỏ biểu diễn tại Lãnh sự quán Mỹ - Ảnh: N.V

Đây là năm thứ 2 chương trình được tổ chức, 3 nước được nhắm đến là Pakistan, Ma Rốc và Việt Nam. Trong buổi diễn sáng qua, 4 trong số 12 nhóm của Việt Nam tham gia ứng cử được mời đến biểu diễn là Mặt Trời Đỏ (âm nhạc dân tộc đương đại), White Noize (Rock), Sacred Dance Company (Breakdance), Song tấu guitar Thanh Huy - Bá Thơ (cổ điển). Được biết hôm nay 16.3, đoàn sẽ có buổi gặp gỡ và xem vở múa Sương sớm của nhóm Arabesque tại rạp Lệ Thanh (TP.HCM).

Thành viên của nhóm, bà Rebecca Blunk - Giám đốc điều hành New England Foundation for the Arts (Quỹ hỗ trợ nghệ thuật vùng New England) cho biết, sau khi nhận đơn của các nhóm, sẽ có một hội đồng tuyển chọn xem xét, lọc lại từ 3 - 6 nhóm/mỗi nước; sau đó họ sẽ tìm hiểu (thông qua những cuộc gặp gỡ, trao đổi trực tiếp như sáng qua) để chọn từ 6 - 8 nhóm/3 nước.

Nguyên Vân

>> Cuộc thi ảnh Giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản qua các năm tại Hội An
>> Lễ hội Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản
>> Giao lưu văn hóa giá đắt
>> Học bổng toàn phần giao lưu văn hóa Mỹ 2011
>> Giao lưu văn hóa và ẩm thực Cuba
>> Giao lưu văn hóa quốc tế Halloween Hà Nội 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.