Bớt mập nhờ... cười "thả ga"

26/12/2012 11:18 GMT+7

(TNO) Tăng cường hoạt động trao đổi chất trong cơ thể có thể giúp bạn giữ dáng. Theo trang tin healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ, một số cách đơn giản và thú vị sau có thể giúp bạn kích thích hoạt động trao đổi chất trong cơ thể.

Thử ăn dứa (thơm)

Quả dứa có chứa bromelain, chất trực tiếp ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa bằng cách trợ giúp quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng. Một bác sĩ ở New York (Mỹ) cho biết, bromelain được các bác sĩ về dạ dày ruột sử dụng để điều trị rối loạn tiêu hóa. Bromelain trong loại quả này sẽ giúp các tế bào tuyến tụy phá vỡ các chất từ thực phẩm.

Ăn nhiều gia vị
 
Ớt được cho có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng capsaicin có trong quả ớt làm ô xy hóa các lớp chất béo. Thức ăn cay một khi được tiêu hóa sẽ khiến nhiều lượng calo bị đốt cháy.

 Cười nhiều giúp giảm cân - Ảnh: Shutterstock
Cười nhiều giúp giảm cân - Ảnh: Shutterstock

Nhâm nhi trà xanh

Uống trà xanh có thể giúp bạn giảm cân. Nhiều nghiên cứu cho thấy hợp chất catechin có trong trà xanh có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và làm giảm chỉ số khối cơ thể. Trà xanh cũng được cho có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu LDL.

Tắm nước lạnh

Thoạt nghe qua, bạn tưởng là đùa nhưng thực chất là vậy. Theo các chuyên gia, bạn có thể bớt được mấy lạng mỡ dư thừa chỉ bằng cách tắm nước lạnh. Vì nước lạnh sẽ làm bạn… run, rùng mình và điều này có thể làm tăng quá trình trao đổi chất do có tác dụng làm co cơ bắp

Cười

Các nhà nghiên cứu cho biết cười “thả ga” 100 lần giúp đốt một lượng năng lượng tương đương với năng lượng bốc hơi từ các hoạt động như tập chèo thuyền trên máy trong 10 phút hoặc 15 phút đạp xe. Tiếng cười có thể làm giảm lượng hormone căng thẳng, từ đó cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Huỳnh Thiềm

>> Lý do phải giảm cân
>> Giảm cân cho cớm
>> Bí quyết giảm cân của Jessica Simpson
>> Ăn khoai lang giúp giảm cân
>> Giảm cân
>> Để giảm cân hiệu quả
>> Lưu ý khi nỗ lực giảm cân
>> Tác hại từ giảm cân nhanh
>> Giảm cân nhờ giấc ngủ
>> Ăn trứng để giảm cân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.