Nhật Bản không chỉ có anh đào

02/05/2014 02:05 GMT+7

Đi Nhật, nhất là mùa này, du khách nghĩ ngay đến hoa anh đào. Nhưng muốn đi tìm một góc nhìn rất khác về nước này nên thử một lần ngược lên phía bắc, đến Hokkaido.

Nhật Bản không chỉ có anh đào 
Chim cánh cụt tập thể dục ở vườn thú Asahiyama  - Ảnh: T.Phước

Hokkaido cũng là một điểm ngắm anh đào nhưng muộn nhất nước Nhật. Do đường bay từ Việt Nam không thuận tiện nên các công ty du lịch ít khai thác tour đến Hokkaido, nơi có thành phố được nhiều người Việt biết đến nhờ tên một nhãn bia: Sapporo.

Học trượt tuyết trong ngày

Đảo còn có một thành phố khác cũng nổi tiếng không kém là Asahikawa, nơi có vườn thú Asahiyama thoạt nhìn thì khá nhỏ, nhưng cách thiết kế tổ chức ở đây lại giúp khách tham quan dường như tiếp xúc rất gần với động vật hoang dã. Trò đỉnh nhất ở đây là xem bọn chim cánh cụt đi bộ tập thể dục.

Song hàng triệu du khách nội địa và từ khắp nơi trên thế giới, nhiều nhất là Hàn Quốc, Đài Loan… đổ về Hokkaido hằng năm còn vì đây chính là thiên đường cho các thú giải trí và thể thao mùa đông, thậm chí trong mùa hè một số khu vực cao cũng có tuyết. Bà giám đốc của khu trượt tuyết tại Asahikawa khẳng định: Chỉ cần được huấn luyện một ngày là đã có thể vô tư thi tài với dân bản xứ! Nếu không đủ dũng cảm để lao từ các sườn dốc tuyết trắng, du khách có thể chọn thử một cảm giác mạnh khác dù sao cũng dễ chịu hơn. Đó là tắm tiên giữa trời tuyết lạnh.

Muốn trải nghiệm thú vui độc đáo này của người Nhật, bạn phải cởi hết đồ rồi ngâm mình xuống bể nước khoáng thiên nhiên nóng tầm 40 độ C trong không gian của cái lạnh tính bằng độ âm (người Nhật gọi là tắm osen).

Thị trường hứa hẹn

Với hơn 5 giờ bay, nếu thêm cả việc miễn visa cho du khách Việt sắp tới đây nếu được thông qua thì việc đến Nhật trải nghiệm tuyết mùa đông, thậm chí đến đầu xuân ở Hokkaido quả là thuận tiện. Ông Phạm Hồng Lĩnh, Giám đốc Công ty du lịch và thương mại Tân Đông Dương (IT&T), đơn vị được xem là khai phá tour đến Hokkaido cho biết thêm, nếu tận dụng được các chuyến bay charter (các công ty du lịch Nhật thuê nguyên chuyến bay đưa khách sang Việt Nam) thì giá tour đưa khách Việt sang thị trường này sẽ còn được giảm tốt hơn mà lại bay thẳng đến Asahikawa hoặc Sapporo. Có vẻ như một số hãng hàng không Nhật như ANA, Air DO… cũng đang quan tâm đến việc tận dụng mạng bay nội địa của mình hợp tác cùng các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đưa khách đến khu vực phía bắc Nhật Bản này. 

Trọng Phước

>> Du khách tấp nập đổ về Nha Trang nghỉ lễ
>> Du khách Trung Quốc đến Hội An tăng mạnh
>> Hàng vạn du khách dự lễ dâng hương quốc Tổ
>> Du khách đến Thánh địa Mỹ Sơn tăng vọt   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.