Vụ 'du khách Trung Quốc bị bắt cóc ở Malaysia': Nhóm bắt cóc đã gọi điện cho gia đình nạn nhân

06/04/2014 17:35 GMT+7

(TNO) Những kẻ bắt cóc một nữ du khách Trung Quốc tại khu nghỉ mát ven biển ở Malaysia đã gọi điện cho gia đình nạn nhân, một quan chức an ninh cấp cao Malaysia tiết lộ ngày 6.4.

(TNO) Những kẻ bắt cóc một nữ du khách Trung Quốc tại khu nghỉ mát ven biển ở Malaysia đã gọi điện cho gia đình nạn nhân, một quan chức an ninh cấp cao Malaysia tiết lộ ngày 6.4.


Cảnh sát Malaysia - Ảnh: AFP

Những người đàn ông vũ trang tiến hành vụ bắt cóc đã liên lạc với gia đình cô Gao Huayuan (29 tuổi), AFP dẫn lời người đứng đầu ban chỉ huy an ninh bang Sabah (Malaysia), cho biết.

Ông này cho rằng nữ du khách Trung Quốc hiện đang bị giam giữ ở đảo Jolo, phía nam Philippines.

“Họ đã gọi điện thoại cho gia đình cô ấy”, ông Mohammad Mentek, cho hay.

Abu Sayyaf, nhóm phiến quân khét tiếng chuyên bắt cóc để đòi tiền chuộc, là nghi phạm chính của vụ bắt cóc nữ du khách Trung Quốc cùng bà Marcy Dayawan (40 tuổi), một nhân viên khách sạn người Philippines, diễn ra vào hôm 2.4 tại khu nghỉ mát nói trên.

Một nhóm đàn ông vũ trang đã bắt 2 phụ nữ trên tại một khách sạn trong khu nghỉ mát Singamata Reef Resort, rồi tẩu thoát khỏi hiện trường bằng thuyền.

Chính phủ Malaysia cho rằng 2 con tin vẫn đang an toàn, theo ông Mohammad.

“Chúng tôi mong họ sẽ được thả về với gia đình càng sớm càng tốt”, ông này nói.

Tuy nhiên, vị quan chức Malaysia này từ chối cho biết những kẻ bắt cóc có đòi thương thuyết về tiền chuộc với gia đình nạn nhân Trung Quốc hay không.

Chính phủ Philippines cho rằng những kẻ bắt cóc có liên quan đến Murphy Ambang Ladjia, chỉ huy phó của Abu Sayyaf, người có tham gia trong vụ bắt cóc 21 người từ một khu nghỉ mát khác ở bang Sabah hồi năm 2000.

Trong số các con tin nói trên, 20 người, phần lớn là công dân châu u, đã được thả sau 5 tháng bị giam cầm sau khi phía bắt cóc nhận được một khoản tiền chuộc khổng lồ, theo AFP.

Con tin cuối cùng, một người Philippines, bị giam cho đến năm 2003.

Mặc dù chỉ có vài trăm tay súng, nhưng Abu Sayyaf được cho là đã tiến hành các vụ tấn công khủng bố kinh hoàng nhất trong lịch sử Philippines, bao gồm các vụ đánh bom và bắt cóc, với mục tiêu thường là người nước ngoài hoặc người Thiên Chúa giáo.

Tổ chức này được thành lập vào những năm 1990 và do trùm khủng bố Al-Qaeda Osama bin Laden tài trợ.

Hoàng Uy

>> Du khách Trung Quốc bị bắt cóc ở Malaysia
>> Vụ doanh nhân VN bị bắt cóc đòi 7 tỉ đồng ở Trung Quốc: Nạn nhân bị tra tấn, khủng bố tinh thần
>> Vụ bắt cóc doanh nhân đòi 7 tỉ đồng tiền chuộc: Lời kể rùng rợn của nạn nhân
>> Giải cứu doanh nhân bị bắt cóc đòi tiền chuộc 7 tỉ đồng
>> Iran tố Mỹ dàn cảnh ‘bắt cóc’ máy bay Malaysia mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.