Nhiều hoạt động thiết thực giúp người khuyết tật

06/12/2013 10:12 GMT+7

Nhân ngày Quốc tế người khuyết tật 3.12, Hội Người khuyết tật TP.Cần Thơ tổ chức buổi họp mặt với chủ đề “Xóa bỏ rào cản, mở rộng cửa vì một xã hội hòa nhập cho tất cả”, thu hút khoảng 250 hội viên tham dự.

 Người khuyết tật TP.Cần Thơ
Người khuyết tật TP.Cần Thơ nhận khen thưởng

Trong năm 2013, Hội Người khuyết tật (NKT) TP.Cần Thơ đã có nhiều hoạt động giúp nâng cao năng lực cho hội viên như mở các lớp tập huấn; dạy Anh văn, tin học, viết thư pháp miễn phí. Hội viên được đi tham quan, dã ngoại tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, đồi Tức Dụp (An Giang), chùa Phước Kiển (Đồng Tháp); Làng du lịch Mỹ Khánh (TP.Cần Thơ)… Hội NKT thành phố còn tặng 583 quần quà cho hội viên và người nghèo với tổng số tiền hơn 150 triệu đồng; cấp phát 62 xe lăn, xe lắc, giày nẹp; giúp 45 cá nhân và 2 tập  thể  vay vốn để phát triển kinh doanh, ổn định cuộc sống với số tiền gần 280 triệu đồng… Ngoài ra, hội còn tham gia các phiên hội chợ giới thiệu sản phẩm và giới thiệu việc làm cho 12 NKT.

Nhân buổi họp mặt, bà Huỳnh Ngọc Hồng Nhung, Phó chủ tịch Hội NKT TP.Cần Thơ, đã báo cáo kết quả tham gia khóa học ngắn hạn về “Giới và khuyết tật” tại Úc vào tháng 8.2013. Trong suốt khóa học, đại diện NKT đến từ nhiều nước được tập huấn, diễn giải, thảo luận xoay quanh 3 vấn đề: bạo lực gia đình, bộ công cụ phân tích giới, giới và khuyết tật. “Hằng tháng, NKT Úc được cấp một khoản chi phí cho sinh hoạt. Chính sách an sinh xã hội của nước này đối với NKT là hỗ trợ dựa trên quyền chứ không phải làm từ thiện. Đó là những điều rất đáng để học hỏi”, bà Nhung nói.

Dịp này, Hội NKT TP.Cần Thơ đã vận động mạnh thường quân trao 15 suất học bổng cho con em hội viên, trong đó có 5 suất cho trẻ học mẫu giáo (700.000 đồng/suất) và 10 suất (1 triệu đồng/suất) cho các em từ tiểu học đến đại học.

 Bài, ảnh: Bách Hợp

 >> Chủ tịch nước đi bộ gây quỹ giúp người khuyết tật
>> Hơn 20 tỉ đồng ủng hộ người khuyết tật
>> Cuộc thi viết về người khuyết tật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.