Ipswich, Anh: Gái mại dâm bị sát hại hàng loạt

13/12/2006 21:50 GMT+7

Mấy ngày nay, một bầu không khí u ám bao trùm thành phố Ipswich ở miền đông nước Anh sau cái chết bí ẩn của nhiều cô gái mại dâm. Cảnh sát nghi ngờ các cô gái này là nạn nhân của một kẻ giết người hàng loạt.

Phố đèn đỏ xôn xao

Chỉ trong 2 tuần qua, cảnh sát đã phát hiện 5 thi thể phụ nữ tại Ipswich. Những dấu vết để lại cho thấy các nạn nhân có thể đã bị một kẻ nào đó giết chết. Đầu tiên, người ta phát hiện thi thể trần truồng của 3 cô gái trẻ hành nghề mại dâm. Đó là T.Nicol, người bị mất tích hôm 30.10. Thi thể không một mảnh vải che thân của cô được tìm thấy tại một con suối ở phía nam Ipswich cách đây hơn 10 ngày. Nạn nhân tiếp theo là G.Adams, người mất tích hôm 15.11 và xác của cô được phát hiện tại con suối trên vào ngày 2.12. Chiều ngày 10.12, người ta lại phát hiện xác của cô A.Alderton ở một khu rừng bên ngoài Ipswich.

Trong khi việc điều tra cái chết của 3 cô gái nói trên chưa ngã ngũ thì cảnh sát ở Ipswich lại nhận được tin thêm hai gái mại dâm khác là P.Clennell và A.Nicholls đã mất tích. Họ có thể trở thành nạn nhân mới nhất của vụ giết người hàng loạt ở thị trấn yên bình này. Cả hai cùng "làm việc" tại một khu phố đèn đỏ ở Ipswich với 3 cô gái đã bị sát hại kể trên. Clennell đã biến mất tối 9.12 trong khi lần cuối cùng người thân Nicholls thấy mặt cô là cách đây hơn một tuần. Mới đây, hôm 12.12, cảnh sát cũng đã tìm thấy thêm hai thi thể vô danh khác ở Levington, cách thị trấn Ipswich 8 km. Các nhà điều tra cho rằng đây có thể là xác của Clennell và Nicholls. Cảnh sát cũng đang truy tìm nhiều "mỹ nhân" khác mà gia đình và bạn bè đã không thể liên lạc được.

Kẻ giết người hàng loạt

Tại sao những cô gái này bị sát hại? Kẻ giết người là ai? Những câu hỏi này hiện vẫn chưa có câu trả lời. Điều đáng chú ý là những cô gái này có rất nhiều điểm chung: cùng là gái mại dâm, ở độ tuổi từ 18-25, chết trong tư thế trần truồng và bị vứt xác ở những nơi vắng vẻ. Tất cả đều không có dấu hiệu bị cưỡng hiếp hoặc bị đánh đập đến chết. "Chúng tôi cho rằng các trường hợp này có thể liên quan với nhau và cùng do một thủ phạm ra tay", một viên cảnh sát nhận định.


Các nạn nhân Nicholls và Clennell (trái) - Ảnh: Reuters

Để lần tìm manh mối, cảnh sát đã bắt đầu thẩm vấn những quý ông đã từng "qua đêm" với các cô gái này. Theo các nhà điều tra, các vụ sát hại gần đây khó có thể liên quan đến các vụ sát hại hoặc mất tích của 5 cô gái điếm khác ở Ipswich và Norwich trong hơn 15 năm qua. Tuy nhiên, J.Bettles - cha của một trong 5 nạn nhân trước kia - cho rằng con gái của ông có thể là nạn nhân của kẻ giết người hàng loạt. Thi thể của con gái ông đã được tìm thấy ở một khu rừng cách đây 4 năm sau khi cô biến mất khỏi khu phố đèn đỏ của Norwich. "Những gì đã xảy ra với Michelle (con gái ông Bettles) và đang xảy ra bây giờ, tôi thấy dường như có nhiều tình tiết giống nhau. Đây có thể là vụ giết người hàng loạt", ông Bettles nghi ngờ.

Treo giải 100.000 USD

Ông G.Kalbraier, chủ một doanh nghiệp ở Ipswich, đã treo thưởng 100.000 USD cho ai bắt được thủ phạm. Ông nói: "Tôi có đứa con gái 17 tuổi. Tôi cũng có một đội ngũ nhân viên tại Ipswich gồm 300 người, hầu hết là các cô gái ở tuổi đôi mươi. Tôi muốn kẻ sát nhân sớm bị tống giam".

Trước vụ việc như vậy, cảnh sát đã kêu gọi các cô gái "buôn phấn bán hoa" của thị trấn ngưng hành nghề cho đến khi thủ phạm bị bắt. Họ cũng cảnh báo các thiếu nữ khác cẩn thận khi đi chơi Giáng sinh. "Sẽ có nhiều thiếu nữ đi chơi và các bạn nên để mắt lẫn nhau, lên kế hoạch đi chơi và về nhà cùng nhau", một quan chức cảnh sát khuyên. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn hoài nghi liệu các "mỹ nhân" sẽ chịu tạm ngưng "công việc" của mình, nhất là vào thời điểm gần đến Giáng sinh như hiện nay. (Reuters, Telegraph, BBC)

C.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.