Dân yêu cầu doanh nghiệp công bố đường dây nóng để phản ảnh ô nhiễm môi trường

08/04/2014 09:42 GMT+7

Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức cuộc đối thoại với đại diện người dân xã Bình Trị, H.Bình Sơn để công bố tình hình kiểm soát chất lượng môi trường tại Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất và Nhà máy nhựa Polypropylene.

Tại cuộc đối thoại, lãnh đạo Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn, khẳng định các thông số kỹ thuật về khí thải như lưu huỳnh đioxit (SO2), Hydro sulfua (H2S), nước thải, tiếng ồn của NMLD Dung Quất và Nhà máy nhựa Polypropylene đều ở mức dưới tiêu chuẩn cho phép. Kết quả này là do nhân viên công ty quan trắc lấy mẫu hàng ngày và Trung tâm kỹ thuật quan trắc môi trường Dung Quất (Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất) lấy mẫu hàng tuần tại khu vực nhà máy và các vùng lân cận trong thời gian qua.

Tuy nhiên, đại diện người dân xã Bình Trị lại cho rằng thời gian qua vẫn xuất hiện tình trạng khí thải xả ra quá hôi, nhiều giếng nước không dùng được, nước thải xả ra ruộng gây ngứa… Do vậy, Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn cần phải kiểm tra lại, đồng thời công bố điện thoại đường dây nóng để dân kịp thời phản ánh khi xảy ra việc không khí bị ô nhiễm.

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.