Thêm 2.693 phòng khách sạn ở Đà Nẵng

22/04/2014 09:54 GMT+7

Ngày 21.4, công ty chuyên về hoạt động tư vấn bất động sản CBRE Việt Nam tổ chức họp báo công bố tình hình thị trường bất động sản (BĐS) TP.Đà Nẵng quý 1/2014.

Ngày 21.4, công ty chuyên về hoạt động tư vấn bất động sản CBRE Việt Nam tổ chức họp báo công bố tình hình thị trường bất động sản (BĐS) TP.Đà Nẵng quý 1/2014.

Thêm 2.693 phòng khách sạn ở Đà Nẵng
 Khách sạn nằm ngay bờ biển đang hút khách - Ảnh: H.T

Theo CBRE, tốc độ tăng trưởng GDP của Đà Nẵng quý 1/2014 ghi nhận ở mức 7,8%, cao hơn 0,69% tốc độ tăng trưởng của năm 2013, trong khi tốc độ tăng trưởng của cả nước chỉ ở mức 4,96%. Điều đáng mừng, theo CBRE là trong quý 1/2014, thị trường du lịch và khách sạn ở Đà Nẵng tiếp tục là một điểm sáng trong số các lĩnh vực của BĐS. “Các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng đang tiếp tục được mở rộng để liên kết TP.Đà Nẵng với các điểm đến mới. Số lượng các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng trong quý 1/2014 cao hơn 64% so với quý 1/2013 và cao hơn quý 1/2012 là 126%”, bà Dương Thùy Dung, Phó giám đốc Bộ phận nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển của CBRE Việt Nam nói. Cũng theo bà Thùy Dung, lượng khách quốc tế đến từ đường không, đường biển và khách nội địa tăng đã tác động đáng kể đến thị trường BĐS nói chung và thị trường khách sạn nói riêng.

Đánh giá về tình hình đầu tư xây dựng khách sạn ở Đà Nẵng trong thời gian qua, CBRE Việt Nam cho rằng: ”Về nguồn cung, sự tăng trưởng nhanh chóng của các khách sạn trong thành phố thời gian qua đã giúp phân khúc này chiếm lĩnh thị trường. Tuy nhiên, trong tương lai gần, nguồn cung khách sạn ven biển sẽ vượt trội và dẫn đầu thị trường”. Năm 2014, sẽ có thêm 1.951 phòng khách sạn ven biển và khoảng 742 phòng khách sạn trong thành phố được khai trương, hầu hết nguồn cung mới này là từ khách sạn 3 - 4 sao. “Trong những quý tiếp theo của năm 2014, những khách sạn ven biển sẽ cho thấy ảnh hưởng ngày càng tăng đối với thị trường khách sạn Đà Nẵng. Sẽ là một thách thức khó khăn hơn cho khối khách sạn trong thành phố vì các khách sạn ven biển có những ưu thế vượt trội nhờ vào vị trí thuận lợi, đáp ứng nhiều phân khúc khách hang như MICE, khách du lịch giải trí và khách công vụ”, bà Dương Thùy Dung nhận định. 

Trong khi đó, thị trường căn hộ tại Đà Nẵng, theo CBRE Việt Nam, dù tốc độ bán được cải thiện dần, đặc biệt tại những dự án đã hoặc sắp hoàn thành hay những dự án được phát triển bởi những chủ đầu tư danh tiếng. Tuy nhiên, ở thị trường này cung vẫn đang vượt cầu khi có tới 1.500 căn hộ đang tồn kho.

Hữu Trà

>> Gói 50.000 tỉ đồng có 'phá băng' được thị trường bất động sản?
>> Bất động sản, vàng, chứng khoán hay gửi tiết kiệm ?
>> Bí quyết cho các nhà đầu tư bất động sản thu hút khách thuê
>> CBRE: Bất động sản 'ấm trở lại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.