Apple đang tìm người thay Tim Cook?

22/04/2013 17:23 GMT+7

(TNO) Tạp chí Forbes (Mỹ) ngày 22.4 đưa tin Apple đang tìm người thay thế CEO Tim Cook sau khi tập đoàn này không đạt được các mục tiêu kinh doanh như mong muốn.

(TNO) Apple đang tiến hành tìm người thay thế CEO Tim Cook sau khi tập đoàn này không đạt được các mục tiêu kinh doanh như mong muốn, một số nguồn tin thân cận với dàn lãnh đạo Apple nói với tạp chí Forbes (Mỹ) ngày 22.4.

Một số cổ đông lớn của Apple đã lên tiếng cho rằng đây là thời điểm để Apple phế truất CEO Tim Cook khi mà giá cổ phiếu của tập đoàn này đã giảm khoảng phân nửa kể từ tháng 10.2011, thời điểm mà Cook lên nắm quyền.

Đang có thông tin râm ran rằng Apple đang tìm người thay thế CEO Tim Cook - Ảnh: Reuters
Đang có thông tin râm ran rằng Apple đang tìm người thay thế Tổng giám đốc điều hành Tim Cook - Ảnh: Reuters

Có ít nhất một trong số những cổ đông lớn tin rằng vài lãnh đạo tập đoàn đang tìm kiếm người có đủ khả năng và am tường về công nghệ để giúp Trái táo (logo nổi tiếng của Apple là một Trái táo cắn dở - PV) trỗi dậy, ngăn không cho tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới này sa vào vết xe đổ của HP và J.C. Penney, Forbes cho hay.

Nỗi lo ngại về “sức khỏe” tập đoàn của các cổ đông nói trên đang ngày càng gia tăng khi hiện vẫn chưa có dấu hiệu gượng dậy của cổ phiếu Apple.

Từ mức giao dịch 702 USD/ cổ phiếu vào tháng 9.2012, cổ phiếu Apple đã rớt không phanh, giảm mạnh xuống mức 390USD/cổ phiếu vào hôm 19.4, thấp nhất trong vòng một năm qua.

Cổ phiếu của tập đoàn này giao dịch ở mức 390,53 USD/cổ phiếu, giảm 0,39% trong phiên giao dịch ngày 21.4 (theo giờ Mỹ).

Các chuyên gia chứng khoán vẫn khuyến nghị nhà đầu tư mua vào cổ phiếu Apple, nhưng một thành viên trong ban lãnh đạo Apple phân tích rằng các khuyến nghị này đến từ việc tập đoàn vẫn đang nắm giữ một lượng tiền mặt khổng lồ, trị giá ước tính lên đến hơn 137 tỉ USD, theo Forbes.

Các chuyên gia chứng khoán này cho rằng Apple có thể dùng nguồn tiền này để lấy lại lòng tin của số nhà đầu tư đang thất vọng, cũng như các khách hàng đang quay lưng với Apple vì kỳ vọng vào các sản phẩm mới mang tính đột phá của họ không được đáp ứng, Forbes trích lời vị thành viên lãnh đạo Apple giấu tên.

Hoàng Uy

>> iPhone 5 với dấu ấn Tim Cook
>> Dấu ấn Tim Cook tại Apple
>> Tim Cook đề cao Apple TV
>> Apple sẽ bội thu nhờ iWatch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.